Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2009

Thứ bảy 12 tháng 9





Quen giấc, định bụng ngủ đến 7 giờ mới dậy ai dè mới có 5:30 đã giật mình dậy và tỉnh như sáo vì tiếng nhạc từ nhà hàng xóm với bản Lòng Mẹ của cố ns Y Vân quá hay, ray rức tâm hồn...
Ráng dỗ giấc vì đêm qua mải chơi và đọc sách đến gần 12 giờ mới thăng. Ráng lắm, đọc kinh và chỉ chập chờn.

Thứ sáu hôm qua, cũng 1 ngày ray rức vì trách mắng và phạt học trò. Làm thế nào chỉ dùng lời mà con nít nó im lặng ngồi học đây ??? Chỉ còn biết ráng cầu nguyện xin cho con đừng trách phạt, mọi sự nhẹ nhàng trìu mến như người mẹ nhân từ với đứa con ngỗ nghịch. Xin Chúa giúp con. Xin Đức Mẹ giúp con. Amen

Cũng sáng hôm qua 1 sự cố làm bản thân tôi cười chảy nước mắt và đau tức cơ sườn, vì cười quá.
Bé V bị sự cố, đôi saldan xa-bô đang đi, đế đi phần đế, phần nền và quay đi đường quai. Phần đế nằm trơ trên mặt đất khi bé V nhấc chân lên cho chúng tôi thấy sự cố. Ai cũng phì ra cười vì con bé cũng tếu. Nó cứ nhấc chân lên cho thấy sự cố nó đang bị. Tôi vừa ôm bụng cười vừa lấy chìa khoá xe của nó, đi lấy cho nó đôi dép dạng guốc nó để trong cốp xe.
Giờ nghĩ lại vẫn mắc cười. Có lần vào 5 ngoái tôi cũng bị sự cố như thế, nhưng cũng may nó chưa rớt lìa hẳn ra như con bé V bị. Lúc đó tôi lết chân vào phòng thư viện lấy mấy cọng thun buộc đỡ và từ từ xuống phòng thay đồ đổi bộ đồ tây và mang đôi saldan vào.

Cũng hôm qua, nhận được cái meo, đọc mà thấy buồn. Chỉ còn biết cầu nguyện cho người bạn này.
Tôi có cảm nhận chỉ sợ người bạn này sẽ rơi vào 1 tình trạng thần kinh khi đã quá toan tính, mưu chước này kia như thế, chẳng còn tình nghĩa ruột thịt. Người xưa nói "Máu chảy ruột mền" còn đây đục khoét cho chảy tràn lan...
Tôi cảm thấy buồn vì meo này bạn gởi cho cả Ấy. Tôi rất lo cho sức khoẻ của Ấy và ....

Dâng tất cả lên Chúa xin Chúa hoán cải bạn. Xin Chúa hun đúc bạn hàng ngày mở ra và đọc cũng như suy ngẫm Lời Chúa. Xin cho tâm bạn tịnh lại để suy nghĩ lại tất cả. Amen



Không có nhận xét nào: