Thứ Năm, 10 tháng 9, 2009

10 tháng 9

Hôm nay quả là 1 ngày thật buồn, nặng lòng kinh khủng.
Khan cả tiếng vì đám nhỏ nói chuyện kinh khủng, bất kể lúc nào và cũng chẳng sợ ai, kêu đến tên thì giương đôi mắt ngây thơ nhìn, mới nhắc xong cúi xuống đã lại tiếp tục câu chuyện .... chỉ đến khi nào kêu lên tặng bánh tét thì mới tá hoả sợ. Buổi sáng thì ok, nhưng buổi chiều thì quả là mệt mỏi.
Bảo mẫu đâu mà chán quá, ngồi ngay trong lớp nhưng trò chạy nhong nhong ngoài sân, đã thế cả trường đang trong giờ học chúng còn la hét um xùm đến 2, 3 bận mà chẳng thấy bóng dáng bm ra đuổi vô, vẫn thế, đến khi mình đến sát đít chúng, chúng mới ù té chạy vào lớp. Cũng may ban bệ đi đâu đó nên không thấy cảnh này, nếu thấy chắc chắn mình không thoát tội không chịu giữ trò, trong khi chưa tới giờ vô tiết, đang là giờ trò rửa mặt do bm đảm trách..
Thật là mệt mỏi.
Chiều nay mình đã phải dùng roi xử phạt 20 đứa. Chưa hết, toàn là con gái quậy phá, nói chuyện, chạy chỗ, 17 đứa con gái và 3 thằng con trai.
Ôn bài toán thì có ít là 5 đứa chẳng học hành gì, chẳng nhớ cái dấu bé ( < ), dấu lớn ( > ) nó thế nào, chiều nào; chẳng phân biệt các số từ 1 đến 5 số nào lớn hơn số nào, số nào bé hơn số nào; muốn lớn thì lớn, muốn bé thì bé. Cho cái đám biết làm làm bài theo hướng dẫn miệng của mình, chú tâm chỉ mấy đứa mụ mị, thì cái đám kia quậy phá, lại phải dùng bánh tét và ....

Ra về lòng nặng trĩu, tại sao chẳng nhớ đến và cầu nguyện ....

Đi nhà thờ Chầu Mình Thánh Chúa và dự lễ, bài Tin Mừng hôm nay càng làm tôi thấy mình tội lỗi và cắn rức ....
http://www.webwarper.net/ww/~av/www.dongcong.net/LoiChua-SuyNiem/BaiDocHangNgay/Nam1/tn23-5.htm
Rước Mình Thánh Chúa xuống, cầu nguyện, giật mình vì 1 giọt lệ rơi xuống gò má phải nhỏ vào ngực áo... Tôi đã khóc vì ăn năn....

Lạy Chúa xin nhắc con nhớ đến Chúa, cầu nguyện và xin dâng lên Chúa tất cả vào những lúc học trò của con quậy phá, làm ồn, không chịu học, không nhớ bài, ..v... để con không còn dùng thước với đám trẻ, không còn xúc phạm đến Chúa đang hiện diện qua hình ảnh người anh em . Xin cho con như người mẹ hiền đầy yêu thương, nhẫn nại, .., với đám con hiếu động này. Amen.

Không có nhận xét nào: