Thứ Năm, 3 tháng 9, 2009

Nên như trẻ nhỏ.






Suy nghĩ lời Chúa dạy phải nên như trẻ nhỏ.

Nhìn hoạt động, suy nghĩ của trẻ và cảm ghiệm : Ở con trẻ, tất cả mọi sự chúng đều tin tưởng tuyệt đối vào cha mẹ chúng, chẳng 1 chút mảy may lo lắng người lớn sẽ làm hại chúng.
Còn người lớn chúng ta, từ khi trí khôn thật sự trưởng thành, chúng ta dựa vào trí khôn, sự hiểu biết, khoa học, v.v.v để sống và làm việc, phán đoán, đối nhân sử thế, v.v.v.v thì không thể nào có được niềm tin tưởng tuyệt đối như trẻ nhỏ.
Khi gặp chuyện chúng ta suy nghĩ tìm ra mọi cách giải quyết, có khi dùng cả những phương cách không đàng hoàng để giải quyết. Chúng ta không nương nhờ Đấng mà chúng ta luôn miệng nói :"Con tin có Chúa!" dù chỉ la ý nghĩ. Chỉ khi nào chúng ta bế tắc, bó_tay.com thì lúc đó có thể may ra chúng ta mới nghĩ đến Chúa.

Bé chẳng yêu ghét ai đến mức để lại dấu ấn trong tâm hồn. Luôn hồn nhiên yêu thương tất cả, cho đi mà chẳng nghĩ được lại, v.v.v.v...

Nhìn các học trò nhỏ vô tư nói, chơi đùa, ăn uống và học, tất cả chẳng mảy may lo sợ, toan tính thiệt hơn, v.v.v., nguy hiểm ngay trước mắt mà bọn trẻ chẳng hay biết, cũng chẳng màng tới .... tất cả tin tưởng người lớn luôn chở che....
tôi mới hiểu nên như trẻ nhỏ là chuyện rất khó.

Lại chỉ còn biết cầu nguyện xin cho con biết tín thác vào Chúa như niềm tin của trẻ nhỏ trông cậy vào cha mẹ chúng.


Không có nhận xét nào: