Thứ Sáu, 31 tháng 12, 2010

Tuần cuối của năm 2010



Ngày 20 nhận hung tin Ba của S về với Chúa đột ngột, không thể tin... Ông rất mạnh khỏe, dù 70 nhưng vẫn còn sức nhận lời đi cưa cây cho người ta, mang về cho bà nửa triệu đồng. Tôi đã bật khóc ...
Thu xếp công việc xin nghỉ 2 ngày đi đưa tang Ông.

Ngày 25 nhận tin Ba của L về với Chúa. Bác C là một trong những người cuối cùng trong xóm - nhóm "... rằng thì là mà nói chung là do đó..." của Ba.

Hôm nay vô đây đọc bên nhà chị 3T, không tin ... Tuy tôi chưa tiếp xúc với Anh ở ngoài, nhưng theo dõi những buổi họp mặt thấy Anh rất galang, hết mình với ace B - ai cũng quý. Đặc biệt, Anh bảo trợ học bổng cho bé Nam mấy năm qua, riêng năm nay không còn vì năm học bắt đầu sớm quá không có thời giờ nên tôi không kêu gọi. Anh ĐCCB đã được Chúa gọi về.
Ngày 30 tháng 12 tới này tôi sẽ xin lễ tiễn đưa Anh, linh hồn Giuse.
Xin Chúa thương tha xóa mọi thiếu xót của anh và sớm đưa anh vào hưởng nhan thánh Chúa.
Xin Chúa ủi an và xoa dịu nỗi mất mát to lớn này cho những người thân còn lại của anh, Chị DT và gia đình.

Khi còn sống, ta có vô vàn cơ hội làm việc lành thánh, tạo phúc đời này đời sau.
Khi nhắm mắt suôi tay, lúc đó linh hồn ta chỉ còn biết trông nhờ vào ân phúc của thân nhân dành cho, những ân phúc ta đã tích khi còn...
Mà con người vốn bất toàn, yếu đuối...

Hôm nay giỗ Ba tròn 12 năm. Mùa Giáng Sinh năm nay, những ngày trước và sau GS tiết trời cũng se lạnh như 12 năm trước.

"... dòng thời gian sẽ yên lặng mãi. Dẫu vẫn biết cuộc sống mong manh sẽ đến lúc thành sóng lênh đênh dạt vào quên lãng.
Nhưng cha yêu ơi, nỗi nhớ bây giờ bao nhiêu năm sau biết có phai mờ. Nỗi đau con chưa 1 lần biết đến. Nỗi đau giờ trở thành nỗi nhớ trong suốt đời con."
==> Nỗi Nhớ Trong Con (Thơ : Sr Rose V.T.Loan; Nhạc: Sr Trầm Hương) trong CD "Tình Cha Dang Cánh Bay"

"Con cứ ngỡ rằng Núi Thái Sơn không bao giờ ngã xuống .... Con cứ ngỡ rằng Núi Đá kia muôn đời đứng vững. Con cứ ngỡ rằng rồi mai đây được báo hiếu công ơn.
Nhưng hôm nay tấm thân Cha về với cát bụi. Núi Thái Sơn chìm giữa biển đời, có dòng lệ thấm xuống đại dương.... Núi Thái Sơn tìm đến cội nguồn, có dòng lệ thấm xuống hồn con."
==> Khi Thái Sơn Ngả Bóng Cuối Trời. (Sr Trầm Hương) trong
CD "Tình Cha Dang Cánh Bay"

CD
"Tình Cha Dang Cánh Bay" đứa cháu 3 tuổi mới nghe vài bản đã khóc nhất định đòi gọi phone cho ba nó, dù ba nó mới ra khỏi nhà chưa được 30 phút, nó nói con nhớ ba.


28 tháng 12

Không có nhận xét nào: