Chủ Nhật, 19 tháng 12, 2010

Ngày 18 tháng 12-2010



Mau thật! Vèo cái hết ngày,.... mai lại chủ nhật.

Tuần sau cũng giờ này nơi nơi, nhà nhà đang tưng bừng cái không khí Giáng Sinh. Ngày 25 Noel năm nay rơi vào thứ bảy, bà con tha hồ thức khuya chơi và hôm sau có cả ngày dài để z z z z, ngủ bù :-)

Năm nay khỏe cái là việc thi cử xong trước ngày GS, dán áo cũng đã xong, chỉ còn phải hoàn tất các loại sổ sách. Định bụng 2 ngày cuối tuần thanh toán cho xong đầu tuần vô lo việc khác, ai dè ... nghễnh ngãng .... tôi lại để quên các xấp bài ở trong trường ... nên sổ mang về cũng chẳng làm đựợc gì.
Tối nay có việc về gần trường, dự định ghé vào trường lấy mấy xấp bài về nên đem theo chìa khóa phòng + tủ, nhưng rất tiếc chạy lên nhà Chị Tốt và quay về hết mất 1 tiếng, đường xe nhiều quá... ghé vô trường thì trễ việc.

Em T sống ở đời như mình nhưng vô cùng đạo đức, việc làm đủ ăn cho gia đình 4 người, không bon chen, thời giờ còn lại sau khi đã chăm sóc chồng con công việc là nghĩ đến Chúa, kinh sách, chầu Chúa này kia. Và em vô SG để đi tĩnh tâm, nghiêm nhặt hơn các người sống đời dâng hiến - tu trì. Em cùng đoàn đến nhà dòng P ở TĐ, cầu nguyện, tuyệt thực và đánh tội, vô phòng là tắt nguồn điện thoại chồng con không liên lạc được.
Hâm mộ em T.

Mấy hôm nay tiết trời thay đổi, gió mát lạnh vào sáng sớm và chiều tối, thấy cũng đa đã.
Cho 1 cái giá chơi đỡ buồn (hihi) "Giá quanh năm ngày nào cũng được man mát như thế này thì ... còn gì bằng!" :-))

Nói đến công việc, có lẽ rồi ai cũng sẽ "chịu" được nếu tấm lòng mình đầy tràn. Hai người ấy vẫn mong mỏi và đốc thúc Cm xin chuyển ... Nghe người ấy nói trước mọi người mà tôi lắc đầu ngao ngán :
- Vậy mà còn nhất định không chịu xin ra.
Người ấy không biết rằng Pc đã rất bực mình với người ấy về vụ xin ra. Tôi không muốn kể lại cho người ấy nghe, đang suy nghĩ có nên nói không... Nếu người ấy còn về chuyện này nữa thì sẽ nói.

Gần 2 tháng nay lười viết dù vẫn chia sẻ với các cụ. Thật thoải mái khi không phải đợi quyết định của tập thể mới được hoạt động, cũng chẳng phải tranh thủ báo cáo khi đã lên đường.
Theo quy tắc là điều không thể làm trái nếu đã gia nhập vào nhóm. Nhưng như những tháng cuối cùng thì quả là ... quá cứng nhắc. và ai cũng bận rộn chẳng buồn hồi đáp...

Tuần nay cH gọi về mấy lần vì vụ 200 mà a2 có nhiệm vụ phải trao lại cho tôi. Và rồi a2 buôn chuyện tùm lum với bạn bè của cH về 200 đó. "Con H giờ nó rảnh quá lấy tiền cho từ thiện tùm lum"... Haha, tới tai cH bị chỉ xạc cho 1 mách.
Người mình nhiều cái lạ thật lạ. Tiền của người ta mà cũng còn muốn điều khiển.
a2 nói chuyện với mình tưởng 200 ngàn đồng VN không dè mình bảo đô la. Ảnh nói ngay để hỏi lại cH rồi mới giao. Trong khi trước đó 5 phút cH hối mình gọi lấy tiền liền không mất ráng chịu. Nghe thấy ghét, nhiệm vụ trao trả thì cứ làm cho đúng, mình ứng tiền ra còn không sợ mất huống chi anh ta cầm tiền của người ta chỉ việc trao cho mình .. Thấy ghét, mình đòi đúng tiền đô, không lấy tiền Việt như cH dặn :"U đã ứng ra cho tôi tiền đô thì lấy lại tiền đô, giờ nó cao hơn tiền lúc đó!"
Rồi đủ chuyện cH kể mà mình lắc đầu cười... Đúng là lòng tham ... thấy người ta cho người nghèo mà không là mình nổi điên làm điều xằng bậy, ấu trĩ...
Cuối cùng tiền trở lại tay mình, so với 10 tháng trước mình có dư mấy trăm ngàn đồng...
Thiện nguyện là cái tâm đáp tâm không biên giới - không tôn giáo -..., còn người không nghĩ chia sẻ với người khó khăn hơn mình sẽ nói này nói nọ như a2 và nhiều người khác mà mình đã trải qua.
Còn ai tham gia thiện nguyện vì một mục đích khác nữa rồi thì cũng sẽ "buông" khi thấy "nó" không đáp ứng đúng như mình mong mỏi.
Hợp rồi tan lẽ thường trong đời sống, mỗi người tiếp tục tâm của mình theo cách thế phù hợp với điều kiện của mình.


Số tiền mua bh hỗn hợp 10 năm đã được lấy lại cả gốc lẫn lời, trao cho quỹ thiện nguyện chăm lo cho người nghèo Tết của S. Tết này có bao nhiêu làm bấy nhiêu, cũng sẽ chỉ đi thăm bên Bảo vệ sự sống; 1 ít quà đi vùng núi và nhân tiện nghỉ Tết hưởng chút không khí lạnh. Bên m/a Nhật Hồng 1 ít lì xì làm quà cho các em về quê. Còn trẻ mồ côi đã có tiền cậu cho, đưa vào dịp GS luôn.

Tối nay phải tranh thủ chạy lên Chị Tốt trao tiền Học bổng chị đã ứng ra giùm mình, giữ tiền của chị TD nhưng bận quá không xuống trao lại cho Chị T. Chị Tốt nói về 1 nơi nuôi người già đang bị di dời đi nơi khác, xa thành phố, vì không có giấy tờ đất.
Cuối năm rồi, tiết trời SG thay đổi, người già... Mình còn trẻ mà chân tay cũng muốn mỏi rồi, huống chi các đốt xương của các ông bà .,..
Nghe tới người già, lòng lại xốn xang... Về già không biết mình thế nào ???
Hẹn Chị Tốt 1 ngày rất gần trong cuối tháng 12 này. Chúa cho công việc làm khá hơn năm trước,...


Đang nghe lại bài giảng của Cha H chủ nhật 3 mùa Vọng, rất hay. Giá mà đưa lên được... Ôi, cái đầu ốt dốt!
Ngày Bình An



Không có nhận xét nào: