Thứ Tư, 21 tháng 7, 2010

Lẩn quẩn .. bệnh viện



Ngày 21 tháng 7

Hơn 2 năm rồi không "ghé" bệnh viện, hôm nay vô để bs kiểm tra xem còn thiếu những xét nghiệm nào làm cho đủ.
Ngán ngẩm, chờ và chờ. Đúng 6:55 gặp bs ngay trong thang máy, ông hướng dẫn theo để chờ... vì giao ban hơn 40 phút. Hẹn 7 giờ nhưng 8giờ kém 10 mới gặp, chỉ 5 phút lấy giấy đi đóng tiền.
Thấy 7:25 mà vẫn còn ngồi chờ vêu ... mỏ, vội gọi điện nhắn nghỉ đến thứ 6 tuần sau, còn 30 phút nữa mới đến giờ hẹn học nên ph khỏi đưa đi.

Xuống nhà đóng tiền, xếp hàng chờ, b/n đông.

Qua khu vực xét nghiệm, lại chờ. Chờ ở đây mới lâu tè... B/n chờ tới phiên lấy máu, xquang thì đông, nhưng chỉ có 1 người lấy máu, 1 máy chụp.

Nhà vệ sinh, úi chào, đúng là ... nhập gia tùy tục. Lấy n/t để xét nghiệm, không có xà phòng rửa tay, rửa nước tạm thời rồi ra .. lục lấy chai nước rửa tay khử trùng. Lại chờ. Hai dì cháu, mỗi người mỗi nơi. Gần 1 tiếng sau mới tới phiên lấy máu. Vốn dĩ sợ kim nhưng bị lụi lấy máu riết thành ra cũng .. đỡ sợ hơn xíu xiu.

Thấy kim lại nghỉ đến cô cháu nhỏ:
Bé biết không thể nào thoát cái cảnh chích ngừa, mẹ dắt đi ắt phải đưa tay ra cho bs chích. Con bé bé tí teo nặng chưa quá 15kg nhưng rất ... anh hùng. Mặt tươi roi rói dù cắt không còn giọt máu, tự ngồi lên ghế và đưa tay cho bs. Xong, leo xuống ghế tỉnh queo. Chưa hết, vừa leo xuống ghế, con bé liền quay lại :
- Con cám ơn bác sĩ.
hahaha làm cho cô bs ngỡ ngàng, bé chi mà gan và lịch sự thế!
Về nhà con bé khoe. Dì thấy con anh hùng không....

Đợi đến phiên S vô chụp phim tai.
Kết quả phim tai của S chỉ chừng 15' là có, còn kết quả của tôi gởi lên khoa.

Lại có 1 sự ... ngớ ngẩn, đâu có nhập viện nhưng họ đã đóng dấu lên giấy tờ nhập viện. Nhưng thôi kệ, nói qua lại mất thì giờ.



Không có nhận xét nào: