Chủ Nhật, 23 tháng 5, 2010

Cuối tuần



*** 19 tháng 5
Chiều nay xong việc chạy ngay về chở ST đi thăm Bố. Mục đích là muốn trước khi ST đi đã được chào Bố 1 tiếng, nói với Bố những gì muốn nói như: Đang lo sẽ không được về nhà, v.v.v.
Đi hơi cập rập vì tôi cứ sợ trễ giờ cơm và giờ Chầu của ST.
Đã nói với ST hôm nay rảnh toàn phần từ sau 4:15, cần cứ ới.

*** 20 tháng 5
Bị ST nhăn mặt không đồng ý kiểu đến cửa gọi ra đưa mà không được sự đồng ý trước. Hàhà biết tính sẽ không chịu ... nên phải dùng chiêu này. Vì muốn nếu nó vừa chân thì sử dụng dùm tôi, đi cho êm chân và nhất là vùng đồi núi sẽ an toàn, đỡ bị trượt té như lần trước.
Và ngẫm nghĩ ST cũng y như Âu hóa ... (hihihi) Chớ dại mà ... "dại " lần nữa.

*** 21 tháng 5
Tin tức chuyến đi của ST làm tôi thót tim, xe trục trặc ngay trên đèo. Cảm tạ Chúa đoàn đến nơi an toàn.
Chuyến đi của ST làm tôi nhớ đến những chuyến hè trước đây, thời ... , hầu như chuyến đi nào cũng gặp trục trặc về xe. Ngán nhất là chuyến Huế, trục trặc khi chuẩn bị lên đèo Ngoạn Mục về ĐL. Nhưng cũng trong chuyến này lúc đi qua cơn bão Miền Trung ở đèo gì đó ... quên mất tiêu rồi ... qua đây mấy lần mà chẳng nhớ tên ..., cây cối đổ rạp đường, nước ngập tràn đường, gió bạt ...., xe ben đổ chắn ngang đường..., ấy thế mà xe vẫn cứ chạy phon phon...
Chuyến đi ấy, xe hư đến 2 lần.... và 1 lần chính tôi bị tai nạn ngay trên đỉnh đèo Hải Vân. Cả đoàn chỉ có 2 người bị nặng nhất là tôi là bé N con chị H. Cửa kính của xe bị đâm thủng, tất cả đổ xuống người tôi và bé. May mắn nhất là chỉ còn chừng 1cm là cây nhọn đâm thẳng vào mặt tôi, trong khi mọi người đang ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra ....
Chúng tôi gọi chuyến đi nghỉ hè ấy là Chuyến Xe Bão Táp. Đi và về đều trong cơn bão đổ bộ vào miền Trung, 11 ngày hành quân đầy ý nghĩa, tham quan đủ nơi...


*** 22 tháng 5
Hơn tuần nay xoay mòng mòng với công việc, về nhà lúc vui nhất là 8 với ST. Hỏi thăm vài câu rồi ai lo việc người đó.

Bỗng dưng để tâm suy nghĩ về đời sống tu của ST, tôi hiểu ý nghĩa "Tu là cội phúc!" ( :-) )

Một cuối tuần tâm không an. Bởi tôi đã làm sai toàn bộ hb. Mặc dù giải pháp cuối cùng cH đưa ra là sẽ ký xác nhận... Nhưng, với tôi cái lỗi này không nhỏ, .. 1 , 2 cuốn còn du di đàng này hết 1 lèo... Vòng vòng gần 2 tiếng tìm nơi bán or có cùng loại giấy ... nhưng tất cả đều không.
Tôi ước ao cầu xin sửa được.


Ngẫm nghĩ đến sự bất hòa của người tín hữu trong vụ ĐtKiệt - ĐcNhơn,
Sự bất hòa này do chúng ta dùng sự khôn ngoan của con người để giải quyết, để đoán xét.
Chúng ta không để cho Chúa dẫn dắt. Chúng ta không để cho Thiên Chúa lo liệu.
Chính vì thế mà chúng ta bị xách động, bị chọc ngoáy đúng điểm, nên hoang mang, chống đối, ...
Xin Thiên Chúa và Mẹ Maria gìn giữ chúng con và dạy chúng con biết làm theo những điều Chúa dạy qua ĐTCha, Hội thánh Chúa.

Chiều đã đi xưng tội... nhưng tâm vẫn chưa an.
Dự giờ dâng hoa Đức Mẹ ở BH, các cô, các bé và cá Sơ dự tu dâng đẹp quá.
Diễn nguyện Mùa Vui
Đến mầu nhiệm thứ 3, Đức Mẹ sinh Chúa Giêsu nơi hang đá. Tôi đã khóc. Hôm qua xem tổng dợt, đến đoạn này cũng không cầm được nước mắt. Khi ông bà ĐM và thánh Gse bị hất hủi, bị xô đuổi như người mang bệnh dịch ....


*** 23 tháng 5
Hôm nay lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, kết thúc mùa Phục Sinh.

Sáng nay họp phụ huynh, đã thanh toán xong - cảm ơn - chia tay với phụ huynh.
Hết sáng thứ 5 tuần sau, tức còn 3 ngày rưỡi nữa là hết năm học.
Thời gian đi nhanh quá chừng.

Ngày hôm nay thời tiết lạ quá. Sáng nóng, giữa trưa tiết trời dịu hẳn, nhưng từ hơn 1 giờ là trời lại nóng lại.

Giấc ngủ cũng khó ngủ hơn trước. Triệu chứng của người già chăng ? :-)
Cái bụng dạo này kỳ quá, hay bị bón.
Sáng nay còn bị đau mấy đốt sống cuối.
Hè này phải đi kiểm tra kỹ phần xương khớp và máu huyết, để còn kịp thời chữa trị, thể dục. Nhưng phải sau khi đi ĐD và BL về mới đi bv, khoảng cuối tháng 6. Bởi thứ 6 là tôi đã dông ra ĐD rồi.

Ngày Bình An và đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần




Không có nhận xét nào: