Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2009

HDV




Bạn có biết HDV viết tắt của những con chữ nào không ?
Hýc! Tại sao lại khóc ? Bởi khi bạn biết nghĩa của 3 chữ cái HDV, tôi tin chắc bạn cũng như tôi, hýc
HDV: Ham Danh Vọng



Ước nguyện ra Linh địa Đức Mẹ La Vang bị huỷ vì sức khoẻ, hýc! Thế là:

Tôi quay sang thực hiện ước nguyện 2, leo lên đỉnh núi để được chiêm ngắm: Tận Cùng Là Thập Tự.
Với trật tự thực hiện: Trước khi leo lên được tận đỉnh núi phải thực hiện nguyện ngắm theo từng chặng Đàng Thánh Giá bắt đầu từ chân núi. Xong 14 chặng đàng là đến chân tượng Đức Mẹ cao vút, đọc kinh Mân Côi và sau đó tiếp tục bước lên chặng thứ 15, Chúa Giêsu Phục Sinh và từ đây mới là chặng đường tôi phải vượt qua để được chiêm ngắm Tận Cùng Là Thập Tự.
Lần trước, tôi chỉ đi nổi 3/4 chặng đường. Tôi dường như không thở được khi càng lên cao mà thời gian ra xe chẳng còn là bao, mạch tim nhảy loạn xạ, tiếng tim đập như tiếng trống dồn, mồ hôi ra như tắm. Tôi phải dừng lại mấy chặp, với tư thế dễ thở và tịnh tâm điều khí. Lần này dự định mọi người tắm biển còn tôi lại 1 mình leo, cả 1 thời gian dài khoảng 3, 4 tiếng.

Thế nhưng, đến sát ngày đi, mùng 1 tháng 8 giáo xứ tôi đi Cấp đổi gió, chỉ vì 3 chữ HDV đúng ra là hướng dẫn viên nay biến thành ham danh vọng mà chị em chúng tôi quyết định không cùng tham gia.
Một ngày rưỡi trước ngày đi, HDV cứ gặp chị tôi không cần biết lúc đó đang trong Thánh lễ hay ngoài đường khều nói "Không đóng tiền không có được đi đâu nhé! Đóng tiền đi."


Trước đó, trước ngày đi 3 ngày, đã biết tính những người này chỉ là HDV, lấy của của người là cái tiếng của mình (của người phúc ta), xin đi thì không cho lên mặt ta đây chức sắc quyền hành để HDV thu xếp cuối cùng dư mới cho. Ghét kiểu HVD, chúng tôi vào thẳng người tổ chức đăng ký và đóng tiền luôn cho 12 chỗ gồm 4 gia đình, đóng dư 1/3 số tiền mà họ yêu cầu coi như góp 1 chút vào cho chuyến đi thêm vui vẻ.

Người đại diện đóng tiền, chạy vào hỏi người tổ chức :
- Sao chúng con đã đóng tiền rồi mà ông HDV cứ đòi tiền chúng con và nói không có chuyện cho đi không đâu nhé!

Ông bà xưa có câu này quả là cấm sai 1 chút nào:
- Rau nào sâu đó!


Người tổ chức đáp : Các cháu đóng tiền cho cái đám bụi đời đi. Phải đóng thêm 5, 6 trăm mới được đi!

"Đám bụi đời" mà họ nói lại chính là cái gia đình mà mỗi lần cần đóng góp gì là họ luôn lấy tên cho vào danh sách đi khuyên tiền đầu tiên.

Nếu không nghĩ đến gieo gì gặt nấy, làm gì cũng phải nghĩ đến cái hậu, và nhất là đừng - phải kềm lòng đừng để cho ma quỷ xúi giục... thì chắc chắn kể cả những tay không tham gia chuyến đi cũng vào đó làm 1 mách (nói tay đôi) cho ra ngô ra khoai chứ chẳng chơi.

Đã biết trước cái tánh tình của những người này, nên lúc đóng tiền, tôi đã dặn người đi đóng nhớ phải nói với người tổ chức :

-Tiền này nếu ông trả lại thì phải trả gấp đôi!
hìhì, bởi tôi biết cái tâm tánh của những người này, đồng tiền là trên hết!


Rồi khi chuyện HDV đã lan truyền ra khắp xóm, con cái họ xấu hổ vì sự HDV của cha mẹ mình, hôm sau HDV nói những kẻ "bụi đời" đăng ký đi đi. Những gia đình kia đăng ký còn gia đình tôi không muốn dính vô với HDV.


HDV phải có uy lực của kẻ HDV chứ! Phải được họ đồng ý cho đi mới được đăng ký đi chứ!
Ngay tối hôm diễn ra HDV, em rể "Chị lấy xe 16 chỗ của công ty em đi đi, đi riêng những gia đình mình."
Đi riêng thì được thôi, chỉ muốn đi chung với giáo xứ cho vui. Lâu lắm rồi, có lẽ cũng hơn 5 năm giáo xứ không tổ chức cho thiếu nhi đi đổi gió ở VT.

Mà có lẽ, với riêng tôi, đúng là ý Chúa, ngày hôm ấy tôi có việc "đại sự" đến bất ngờ, nếu đi là ... bí lù luôn, không đủ sức leo núi chứ đừng nói đỉnh núi.

Thế là như Ý Chúa, ước nguyện 2 tôi cũng không thực hiện được.


Ôi! HDV!

Không có nhận xét nào: