Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2009

15 tháng 8

Hôm nay thứ bảy ngày 15 tháng 8, lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, lễ trọng


Trong hai thánh lễ mừng Đức Mẹ Lên Trời, sáng sớm và chiều cùng ngày, qua các bài đọc và bài Tin mừng theo thánh Luca, bài giảng của Cha chủ tế (cùng 1 linh mục), nhìn lên cây Thánh Giá trên cung thánh, nơi Chúa Giêsu đang bị treo lơ lửng, tôi thầm nghĩ:


Vinh quang rạng ngời của Đức Mẹ: Mẹ Chúa Cứu Thế, Người đầu tiên và cũng là người duy nhất sau khi Chúa Phục Sinh được Thiên Chúa đưa lên Trời cả hồn lẫn xác, ... Vinh quang ấy của Đức Mẹ không phải tự nhiên mà được. Đức Mẹ đã chấp nhận trả một giá máu vô cùng. Thật không biết dùng lời lẽ nào để có thể diễn tả được những gì Đức Mẹ đã trả.Mẹ để Thiên Chúa, Chúa Thánh Thần thực hiện tất cả trên Mẹ, Mẹ chỉ cúi đầu với hai tiếng XIN VÂNG trọn vẹn.


Cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu là một giá máu cho Mẹ. Trên đời này có người mẹ nào can đảm chấp nhận và đi theo đến cùng, âm thầm chịu đựng chứng kiến tất cả những cuộc khổ con mình phải chịu, và cuối cùng ôm lấy xác con mình vào lòng, không một lời than oán, trách móc,...


Có người mẹ nào đủ sức chịu đựng như Đức Mẹ.


Thiết nghĩ người trần gian, thấy con mình bị như thế, người mẹ sẽ tìm mọi cách để chạy vạy, để cứu con mình thoát khỏi cảnh phải chết ấy, cho dù con mình có phạm tội tày đình không thể dung thứ.
Còn Mẹ, từ khi Thiên Thần thực thi xứ mệnh trên Mẹ, Mẹ vâng phục trọn vẹn. Mẹ vâng phục và luôn nhắc nhở các Thánh tông đồ, chúng ta :"Người nói gì hãy làm theo" qua tiệc cưới Cana, vâng phục Chúa.


Nói như đời thường: Cái gì cũng có cái giá của nó!


Nhìn lên Thánh Giá, càng thấy những gì năm xưa Đức Mẹ đã xin vâng quả thật vô biên.


Cầu nguyện :

Xin Đức Mẹ dang rộng tà áo của Mẹ bao phủ và chở che đất nước chúng con, người VN chúng con khỏi mọi tai ách.

Con tin, hoàn toàn tin Mẹ cầu bầu cùng Chúa và Chúa nhận lời Mẹ cứu chúng con khỏi tay ác thần. Xin Đức Mẹ thương xót và gìn giữ chúng con trong cung lòng từ ái vô biên của Mẹ.


Chiều tối:

Nhớ lại lời nói của một phụ nữ khoảng 45 tuổi ngồi bên cạnh tôi trong buổi lễ Lòng Thương Xót Chúa hôm thứ năm, trong lúc Cha chủ tế đang giảng, chị ta quay qua hỏi tôi:

- Vậy chết 20, 90 tuổi thì đến ngày tận thế được về Trời cũng 20, 90 tuổi à?

==> Trả lời: Lúc đó không có tuổi tác, ai cũng như ai, không thân bằng quyến thuộc, cha mẹ, vợ chồng, anh em như trần gian.

Chị ta lại nói tiếp:

- Đến ngày tận thế thì xác loài người chúng ta mới sống lại, vậy trên Trời chẳng có ai.

===> Sao lại không ? Có các Thánh, các linh hồn đã đền xong tội.

Chị tiếp tục diễn tả ý:

- Cha nói chỉ mình Đức trinh nữ Maria mới được cả hồn xác lên trời, vậy trên trời chỉ có một mình Đức Mẹ, đâu có ai để Mẹ nói chuyện.

===> hìhì tôi phì cười với chị ta. Ừ, đúng thật, rất đơn sơ. :-)))


Qua cuộc trao đổi vắn tắt đó, suy luận cũng ... đơn sơ :

- Hèn gì Đức Mẹ hay hiện ra với loài người chúng ta.


Tối nay, thấy nhớ a.D thật nhiều.

Không có nhận xét nào: