Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Ốc Khế


 Ngày 9 tháng 12. 2913

Năm nay ngày 8 tháng 12 lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm rơi trúng vào chủ nhật thứ 2 mùa Vọng nên Hội Thánh dời ngày lễ ĐMVN qua ngày 9 tháng 12. Hôm nay là bổn mạng của tôi và Bé.
Tối nay 2 chị em rủ nhau sau khi xong việc nếu còn thời gian thì đi ăn gì đó mừng lễ. Tôi chẳng muốn ăn gì dù bụng đang réo gọi... đói. Bé thì cơm nước từ lúc 6 giờ chiều.
Hôm qua dì Ngân có lời gọi 2 chị em qua cùng mừng lễ của dì, cùng ĐMVN nhưng vì cả 2 có việc vào buổi sáng nên không thể qua. Đi loanh quanh chẳng biết ăn gì Bé nghĩ hay là qua dì Ngân ăn ốc. Dì bán ốc, hàng ốc của dì chỉ là ăn chơi chứ không phải quán nhậu như quán ốc...
Mừng lễ dì bằng 4 tay không ..... (2 cô cháu tệ thật!)
Vừa được dì đãi ăn ốc vừa được mang về 1 bọc mít.
Dì đãi món ốc khế và chem chép.
Chem chép thì ăn hoài rồi nhưng ốc khế thì là lần đầu tiên. Dì nói ốc này lâu lâu mới có.
Và đúng là khi được ăn ốc khế này rồi thì những món ốc trước đây đã được ăn như ốc cầu gai, mặt trăng, dú nàng, tai tượng đều không ngon bằng.
Con ốc khế này chẳng bỏ đi bộ phận nào ngoại trừ cái nhà của nó (vỏ ốc)
Thịt ốc thì dai và giòn, ngon hơn sò dương nhiều. Còn phần đít (hỏng biết dùng từ gì cho văn hoa hơn, hihi) thì ăn vào nó ngon cứ y như ăn cá trứng, có lẽ ngon hơn mới đúng; nó bùi và thơm dù chẳng cho gia vị gì vào, như miếng gan .
Ốc khế này đúng là ngon tuyệt. Chẳng biết giá của nó bao nhiêu vì dì đâu có bao giờ lấy tiền. 2 chị em mỗi người 3 con ốc khế và 3 con chem chép. Dì ép ăn thêm món khác nhưng cả 2 dứt khoát không...

Dì Ngân là dì của S.Nghiêm. Và S.Nghiêm là bạn cùng xóm của Bé ngày xưa; 2 người đi tu 2 dòng khác nhau.


Không có nhận xét nào: