Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

Tuần lễ ủng hộ các Sơ bán hàng gây quỹ từ thiện


Hằng năm cứ đến đầu tháng 12 là các Sơ bên trường H.Hồng (trường mầm non) lại tổ chức tuần lễ (thường thì từ thứ 2 đến thứ 6) bán hàng gây quỹ giúp trẻ em nghèo. Số tiền bán được sau khi trừ đi tiền vốn (hàng hóa và thực phẩm) thì tất cả dành cho trẻ nghèo. Người bán hàng là các cô giáo, bảo mẫu, phụ bếp và các Sơ của trường.
Những năm trước tôi "đẩy xe cháo" đến 6:10 chiều tối mới xong nên chỉ tham gia được 2 ngày không kiếm thêm chút cháo là thứ 3 và 5.  Hihi "lễ hội đùi gà" là tên đặc biệt cháu tôi đặt cho tuần lễ bán hàng gây quỹ của các Sơ. Những tưởng năm nay giờ kiếm cháo sớm hơn nên tôi sẽ tha hồ tham gia "lễ hội đùi gà" này ai dè thời gian thanh tra lại kéo dài qua tháng 12 nên ... cũng như những năm qua tôi chỉ tham gia được 2 ngày cuối.
Ngoài các gian hàng quần áo người lớn - trẻ em, đồ chơi, giầy dép, khăn, chăn mền, tràng hạt đeo cổ tay, băng đĩa..., đó là những gian hàng thức ăn như: cơm chiên, cánh + đùi gà chiên, chả giò, bánh cuốn nóng, nước sâm, chè, xiên que, bánh đúc nhân chay, chuối nước dừa, kem tươi, sữa chua đá, sữa chua hũ, rau câu hộp...  Chưa kể đến những kệ sách ngoại ngữ và truyện tranh dành cho trẻ của bên giadinhbook.com.vn; những hang đá nhỏ bằng mút do anh T làm cho các Sơ.
Các Sơ còn dành sẵn 1 khu vực có sẵn ghế để các phụ huynh và trẻ ngồi thưởng thức các món ăn mình đã chọn...
Thức ăn ngoại trừ rau câu hộp và kem tươi thì tất cả đều do các Sơ chế biến nên đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Chưa kể các Sơ hưu đứng ngắm mọi người tham dự lễ hội này với ánh mắt hạnh phúc....
Ngày cuối tôi mới nhớ lấy cái điện thoại ra chộp vài tấm hình khi đang lựa 1, 2 bộ đồ bộ ngủ :)
Tôi mua được 3 bộ đồ lửng mặc trong nhà, 2 cái áo t-shirt mặc giờ thể dục trong trường hoặc lang thang vì tôi thích áo t-shirt, 2 cái áo sơ mi sọc, 1 cái khăn mặt và 1 cái khăn tắm loại mỏng và khổ nhỏ. Ngoài ra có mấy món tôi muốn mua để thay cho mấy cái đã cũ nhưng năm nay các Sơ không lấy về bán. Bé thì 1 cái khăn mặt, 1 bộ đồ thun quần dài mặc ngủ. Bé mua cho cháu 1 đôi dép đi trong  nhà với quai có chú chó con; mua hình dán ông già Noel và tuần lộc để gởi về nhà trang trí nhà cho có không khí Noel. Thức ăn thì hìhìhì ngày nào Bé cũng cản tôi : thôi mua ăn đủ rồi; nhưng tôi thì đáp lại làm Bé im lặng ráng ăn :)
- Đã nói vô nhà em mua quần áo cần thiết, mua thức ăn ủng hộ thiện nguyện mà cứ đủ rồi hoặc không cần ... thì còn gì là ủng hộ thiện nguyện. Thức ăn ăn không hết thì tí chị cất ngay vào tủ sáng mai ăn sáng. Ở nhà, cái T & T cũng làm như thế thế mới là ủng hộ... bọc này túi nọ lỉnh kỉnh kìa.
Bởi vì tuần lễ "lễ hội đùi gà" là nhà tôi và em T đều không nấu thức ăn tối để vào trường ủng hộ các Sơ.

Phụ huynh trường các Sơ rất nhiệt tình ủng hộ các Sơ và các cô giáo của con em họ. Nhìn họ tay xách bọc này túi nọ, lựa quần lựa áo ... thấy vui ghê.
Những ngày "lễ hội đùi gà" đã khép lại, giờ nhìn hình ảnh để cảm nhận dư âm vuiiiiii
                                        hành lang lớp học của các bé
                                            1 vài hàng quần áo




Không có nhận xét nào: