Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Thực hiện thiện nguyện Tết Quý Tỵ 2013



Hôm nay chủ nhật 3 tháng 2 tức ngày 23 Tết, Ông Táo Về Trời


Dự tính chương trình thiện nguyện bỏ túi vào dịp Tết Quý Tỵ này là 3 nơi, gồm mái ấm Mai Tâm, nhà mở Giêrađô – Bình Quới- Thanh Đa, và người Thượng nghèo như mấy năm trước nhưng đến khi thực hiện thì rút lại chỉ còn 2 là: Mái ấm Mai Tâm và người Thượng.
Vì tình hình công việc vào những ngày cuối cùng của năm Nhâm Thìn tôi mới phát hiện ra mình cho trẻ dùng màu mực nhầm trong 3 quyển vở, mà trong danh sách thanh tra có tên tôi, nếu không chỉnh sửa lại kịp thời thì thế nào cũng bị lập biên bản .. vì 2 trong 3 loại vở kia sẽ không tránh được việc người ta muốn kiểm tra. Thể là cái đứa tôi trong những ngày làm cuối của tuần ăn chơi (không có chương trình học chính thức) tôi cày hơn trâu J Chúa và Đức Mẹ thương nên giúp sức đến 5 giờ chiều ngày thứ sáu 31 tháng giêng tôi hoàn tất cùng thời điểm với việc tất cả mọi người được nghỉ Tết. Thở phào nhẹ nhõm.... Biết chắc làm gấp gáp như thế thế nào cũng không thể tránh sai sót về chấm nhầm ... nhưng đành, để sau Tết vô nếu còn thời gian sẽ kiểm lại 1 lần nữa....
Chính vì thế mà tôi không còn tâm trí gia nhập hội cái bang xin tiền cho chương trình thiện nguyện Tết này. Đơn giản tôi nghĩ : Ai có lòng thì đã chìa tay ra ngay, người có lòng nhưng hầu bao có hạn đã gởi lời cầu chúc may lành; còn ai không .... thì cũng không nên xin vì làm phiền người ta ...

Tiền có được cho Thiện nguyện Tết là 1 ngàn 600 đô la.
Dành 500 đô la tiền mặt và phong bao lì xì cho các bé cũng như 10 bà mẹ ở Mái ấm hết 950 ngàn đồng. Trong đó gồm 75 bao lì xì 10 ngàn đồng là cho trẻ và 10 bao lì xì 20 ngàn đồng là dành cho các bà mẹ.
Phần tiền còn lại là 1 ngàn đô la cùng với 1 triệu 130 ngàn VN đồng dành cho người Thượng với 110 phần quà x 230 ngàn đồng

Chiều nay vào lúc 3 giờ, chúng tôi gồm có Sơ Trang, chị Cỏ, chị Huyền (khách của sơ T) và tôi đến thăm mái ấm Mai Tâm. Khi đến tới mái ấm thì có thêm anh tài xế taxi nhập nhóm, vì anh cũng công giáo và nghe nói đến thăm trẻ nên anh cùng vô thăm và phụ khiêng 2 thùng sữa chị Cỏ tặng các bé.
Số trẻ tăng lên so với năm ngoái . Và tránh chụp hình các bé vì các bé đi học sẽ mặc cảm .... Bởi hiện nay bệnh này nếu uống thuốc đúng giờ và đều đặn không bỏ cữ thuốc nào thì kéo dài sự sống hơn trước kia. Nên bé lớn tuổi nhất ở mái ấm này là 19 tuổi.  Ngày thành lập mái ấm này các Cha và Sơ chỉ nghĩ chăm sóc các bé đến khi bé mất nhưng sau này y học tiến bộ nên kéo dài sự sống, các Cha lo đến việc đi học và cho bé học nghề để duy trì sự sống ....
Nhiều em đủ trí khôn mặc cảm vì bạn biết mình ở mái ấm đó .... nên cả bảng chỉ đường vào nhà, các Cha cũng dỡ bỏ. Chính vì thế mà hạn chế chụp hình ... giữ cho các bé vốn đã bất hạnh được sống bình annnnnn
Chúng tôi cũng không lấy giấy biên nhận đã gởi các Cha số tiền bi nhiêu... vì thấy không cần thiết.
Chia tay với chị Cỏ, chúc chị nghỉ tết an vui khỏe và kính lời thăm Má chị ... dặn dò chị chạy xe cẩn thận đường về quê.
3 người chúng tôi vào nhà thờ Phatima viếng Đức Mẹ rồi mới ra về.
Nhà thờ Phatima đang xây, xây mới, chỉ có phần cung thánh là còn nguyên, không biết người ta có xây mới cả cung thánh không ??? Nếu xây mới hoàn toàn thì trong kí ức người công giáo hoặc cả người ngoài đạo trước đây đã từng đến viếng và cầu nguyện với Mẹ sẽ không còn nhận ra ...  Hầu như mọi nhà dọc theo sông SG đều bị nước sói mòn và kéo trôi mất nhà giữ được tính mạng là may mắn. Nhưng với nhà thờ Phatima hầu như bị sói mòn không nặng ... Tôi nghĩ chỉ có bàn tay quan phòng của Mẹ che chở mới được như thế.

Ngày 28 Tết Quý Tỵ vào lúc 3 giờ chiều sơ T và các sơ cùng tôi sẽ thực hiện phát quà cho người dân tộc. Ngày 27 Tết tôi mới phân quà ra và chụp hình ....
Mọi sự được suôn sẻ và tốt đẹp là do Thiên Chúa thương ban cho thông qua sự cầu bầu của Mẹ.
Tạ ơn Chúa và xin Chúa gìn giữ cũng như ban mọi sự tốt lành xuống trên tất cả các anh chị ân nhân ...
Năm mới an vui khỏe và vạn sự như ý.
Ngày ngày an bìnhhhhhh






Không có nhận xét nào: