Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Học Bổng niên học 2012 - 2013


Vì tình hình thực tế năm 2012 Nó không có máy vi tính nên không thể nào tường trình việc trao học bổng đợt 1 (khoảng gần giữa tháng 9 năm 2012), mọi hình ảnh chụp nhờ máy ảnh của sơ Trang và lưu lại trong đó luôn.  Hôm nay thì nó đã có máy tính nhưng lại sử dụng Net ké nên cũng hạn chế vô lâu.... :)

Chiều nay Nó cùng với sơ Trang đi trao học bổng đợt 2 cho 2 chị em bé Nguyễn Minh Châu và em là Nguyễn Ngọc Bích, do anh chị Thập Duyên trao tặng cho bé Châu từ mấy năm qua.
Số tiền trao đợt 2 này là 100 đô là và 1 triệu đồng VN. Vì đợt 1 đã trao lần đầu tạm ứng tiền túi ra trao cho bé 1 triệu đồng. Đến khi xin được của Chị Thập Duyên thì mới trao thêm cho 3 mẹ con bé Châu 100 đô la; kì này định trao 150 đô la là số tiền còn lại nhưng không có tiền 50 đô la nên đành trao tiền Việt. Hýc! giờ ngồi viết mới nghĩ ra 2 triệu đồng chưa được trọn 100 đô la, phải thêm 80 ngàn đồng nữa mới trọn 100 đô la.... thôi thì không cố ý mà là sơ xuất, để năm sau bù thêm cho bé.

hình ảnh 3 mẹ con bé NMChâu + NNBích. Kết quả học tập ở KH1 của 2 bé







Năm nay đúng ra là bó tay không liên lạc được với Chị +Duyên nên không biết lấy tiền đâu ra cho học bổng cho 2 chị em bé Châu; cuối cùng thì đành móc tiền túi ra cho 2 bé 1 triệu đồng để có chút tiền đóng tiền đầu năm học .... Đến khi xin được ở anh Duy 300 đô la dự tính trao cho 2 chị em bé Châu thì nó liên lạc được với Chị +D, chị vẫn nhận bảo trợ cho 2 chị em bé Châu. Nó mừng quá chừng luôn :) Như vậy là 2 chị em bé Châu vẫn được Chị +D bảo trợ học bổng. Còn số tiền 300 đô la anh Duy cho lại có 1 trường hợp khác đang rất cần tiền đóng tiền học cho các học phần học ở HK1 đại học xây dựng. 1 em trai trong gia đình có 5 anh em trai mồ cô cha; mẹ làm thuê nuôi các con ăn học. Người anh lớn rất mê ngành xây dựng nhưng không có đủ điều kiện đi học nên chỉ làm công nhân xây dựng, lập gia đình và có bổn phận lo cho 1 em ăn học. Người em này cũng mê xây dựng và thi đậu xây dựng bước vào học năm 2, nhưng hoàn cảnh khó khăn năm nay phải học nhiều nên hè không có thời gian & sức lực để đi làm thêm dành tiền phụ đóng tiền học. Mà tiền học cần phải đóng cho nửa năm học hơn 6 triệu đồng. Em chỉ mới có phân nửa tiền. Thế là tôi dùng số tiền anh Duy cho giúp thêm tiền học cho em trai này. Em trai này do sơ Trang giới thiệu. Vì trước đây lúc nhà dòng đang xây, anh của em làm công nhân xây dựng tại công trình của nhà dòng. Người công nhân này bị tai nạn xập giàn giáo. Các sơ giúp đỡ em bằng cách giúp em mau chóng phục hồi lại trí nhớ ... trong suốt 1 năm ròng rã. Và sau khi em hồi phục thì em tiếp tục làm nghề xây dựng; nên các sơ biết rõ về hoàn cảnh của gia đinh em này. Giúp em hơn 100 đô đóng tiền học. Còn lại 200 đô la kia thì giúp học bổng cho 1 em cấp 3 có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh, là cháu của 1 sơ.
Hình ảnh của 2 em này nằm trong máy của sơ T. Ai cũng bận rộn nên không có thời gian đưa hình ảnh lên.
Anh Duy cũng không cần hình ảnh. Chỉ biết là cái đứa tôi xin đàng hoàng chứ không phải vớ vẩn, anh tin và anh cho...
Nhắc tới tên anh dưng thấy nhớ ghê!!!!!!!!!!!!!!


Còn học bổng của bé Hoài Nam do sơ T xin được 1 người bạn bảo trợ cho bé số tiền khiêm tốn; Nó phụ thêm cho bé mỗi tháng được trọn vẹn 200 ngàn đồng, đủ đóng tiền trường hàng tháng trong suốt 12 tháng.

Hóa ra học bổng năm nay cũng giúp được khá là nhiều so với dự tính. 
Tạ ơn Chúa và tri âm các Anh Chị.
Ngày bình annnnnnnnnnnnnnn

Không có nhận xét nào: