Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Ngày 26 Tết Quý Tỵ 2013



Đang chuẩn bị cho quần áo vào balô đặng chút lên đường lên vùng cao nguyên LĐ ....
Cái đầu tôi cả tháng nay không được khỏe, lâu lâu nó lại quay mòng mòng... Khi nằm ngủ nó cũng quay .... 
3 bữa ăn chính của hôm qua và trưa nay, tôi dứt hết nửa kg thịt bò. Đúng ra nên ăn thêm trứng vịt lộn thì càng ok hơn; nhưng cái đầu không ổn thì cái bao tử tôi cũng bị ảnh hưởng, ăn vô khó tiêu và dễ bị nôn ra hết... nó lại làm cho cái đầu đau nhức thêm thì ... khốn cái thân ... già này :) :)

Mới may 2 cái quần kaki và 2 cái áo sơ mi hoa, nhưng bé này may không đẹp; vải quần kaki mà bé may i như quần tây, rộng thùng thình .... vải kaki có thun... làm tôi mặc cái quần vào thấy mập và lùn ... Áo sơ mi hoa bé may tà bầu không ra bầu, tà ngang không ra tà ngang .... hơi tí tà bầu làm mặc cái áo vào cũng không thấy gì đẹp. May ra tà bầu thì nhìn cái áo sẽ đẹp và mặc vào cũng thấy thon người hơn .... Vì fom người tôi cái áo sơ mi áo sẽ đẹp. 
Lần sau nếu còn đưa bé may thì phải nói rõ... không như đưa chị ở ngoài chợ may, chỉ cần đưa vải và chị lấy số đo xong thì chị muốn may sao cũng được; cái áo mặc vào người, trông đẹp.
Cái tội tôi lười đưa vải đi may .... Ra giêng sẽ may thêm mấy cái áo vải nữa .... bớt mua áo thun rộng ... :) 

Hôm qua ghé máy ATM ở trước ngân hàng, rút sạch tiền có trong đó; được 9T; tức là Tết xong tôi sẽ chỉ uống nước lã vì rút sạch tiền lương tháng 2 này và tiền Tết + phụ trội; rút ra chi cái này trả nợ cái kia loáng cái chỉ còn 1T. Hýc! Tiền vào nhà khó như gió vào nhà trống! 

Cầu xin Chúa ban và gìn giữ chúng con đi đường bình an và mọi chuyện tốt đẹp, sức khỏe ổn và tinh thần an vui.

Mấy con sâu bướm nó đang xơi mấy cây dừa cạn chị trồng ngoài hành lang. Cũng may lần này phát hiện sớm nên cây vẫn còn nhiều lá hoa, chứ lần trước phát hiện trễ chút cái cây chỉ còn trơ trọi cành, lá đã bị sâu xơi tái hết. Tổng cộng em bắt được 3 con sâu bự tổ bố tà bá. Sâu bướm nó ăn lá cây dừa cạn rất nhanh và phân của nó thải ra đầy đất. Nhờ thấy phân sâu em mới phát hiện ra cây đang bị sâu viếng .... 
Mấy con sâu cà chớn thấy ghét này





Không có nhận xét nào: