Thứ Năm, 17 tháng 3, 2011

Giỗ Mẹ




Hôm nay ngày 17 tháng 3, đúng 3 năm ngày Mẹ về với Chúa.
Thời gian đi nhanh thật, cứ ngỡ như ngày nào ... của 3 năm trước.

Chân tôi tuy chưa lành hẳn, đi còn cà nhắc, không thể đi bình thường ... nhưng tôi vẫn cố gắng đi lễ trong nhà dòng sáng nay. Bởi: đơn giản tôi rất thích đi lễ trong đó, bầu khí trang nghiêm thánh thiện - các Sơ hát hay. Sáng nay tôi đi vì tôi xin lễ giỗ cho Mẹ ở nơi này.
Thánh lễ hôm nay có 2 linh hồn : Maria và linh mục Vinh Sơn; đó là Mẹ tôi và Bố Hưng.

Khi còn chưa lễ, tôi cầu xin Chúa cho tôi không nghĩ ngợi gì đến Mẹ trong suốt thánh lễ. Bởi mỗi lần nghĩ đến là nước mắt cứ thế mà tuôn ra. Không muốn các Sơ gồi dãy ghế bên cạnh thấy ...
Nhớ hôm tuần trước, đang lễ, bên ngoài vọng vào tiếng kèn trống của một đám tang đi qua nhà nguyện, vừa nghĩ đến Mẹ thì nước mắt .... không đọc kinh được luôn, phải cố kềm và gạt suy nghĩ về Mẹ ra khỏi đầu ... có như thế tôi mới dự lễ trọn vẹn.

Chị Hiền, mẹ của bé Nguyễn Minh Châu chiều hôm qua ghé nhà tôi đem theo chục hoa huệ và bơm + ... .
Lý do : chị Hiền nhớ ngày giỗ của Mẹ tôi nên đến trước 1 ngày.
Năm nào cũng thế, đã 3 năm nay.

Tôi rất cảm mến cái tình của chị, một người có trước có sau.
Cảm thấy quả là hồng ân khi được góp tay giúp chị từ ngày chồng chị qua đời. Tôi chẳng có gì cho chị mà chỉ là người trung gian... Tôi nhớ Chị và Bạn. Cảm ơn Chị và Bạn đã tạo điều kiện cho tôi được chia sẻ với mẹ con chị Hiền trong 5 năm qua.

Hôm nay bên ĐặcTrưng không biết bị gì mà không vô được, tôi tìm cách vô check mail bên vnn.vn nhưng không thể được. Có lẽ đã bị người ta ăn cắp và đổi mật khẩu khác rồi. Tôi hy vọng không bị người ta dùng email đó đi lừa gạt bạn bè cũng như các anh chị đã cùng thực hiện Thiện nguyện.

Xuống nhà đọc kinh, cậu mợ đã lên nhà.


Không có nhận xét nào: