Thứ Năm, 10 tháng 3, 2011

Bán than!



Mới đây lại sắp hết 1 tuần, thời gian sao đi nhanh quá!
Đã bước vào mùa Chay, mùa tập luyện chiến đấu thiêng liêng, bằng cách ăn chay hãm mình.
40 ngày mùa chay chỉ mới bắt đầu, ngay từ ngày đầu mùa: Thứ tư Lễ Tro, tôi vẫn sống như bình thường... Nghĩa là: Vẫn la mắng trò, vẫn không nghĩ tới Chúa mà cầu nguyện, nhất là ngày chay này còn đói bụng gấp mấy lần với ngày thường...
Tôi lại còn chưa xưng tội để bước vào mùa Chay này, xin Chúa soi sáng, ban ơn ...

Hôm 8 tháng 3, lúc TPT sinh hoạt ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ này với đám nhỏ, nhắc đến vị nữ tướng lừng danh: Trưng Trắc và Trưng Nhị, tôi nhớ đến hai chị. Và đặc biệt nhớ những bài sử của chị, thèm nghe những bài sử ấy do chị soạn, đó cũng là 1 cách được ôn lại sử của tôi. Tiếc rằng những bài sử rất hay và bổ ích ấy, chị không còn thời gian soạn - "giảng" nữa. Tôi đoán mò thế khi thấy chương trình sử ngưng.

Em Q đã mổ xong, ca mổ tốt đẹp. Không biết sau mổ thì em có phải chích thuốc không ??? Bởi khi mẹ em ký giấy mổ, b/sĩ nói sẽ chích thuốc và thuốc đó có khả năng làm em bị rụng tóc / có thể mất tóc/.... Mẹ em nói cho em nghe và em kể khi tôi lên thăm.
Cả dòng tu nơi chị em tu hành cầu nguyện cho em. Các bạn bè của em, chị em của em đã hùm tiền xin lễ cầu nguyện bình an cho em.

Em V có lẽ Chúa muốn em về với Chúa. Em bị nhiễm trùng đủ thứ, một ngày sốt 6, 7 cơn. Em lại phải nhập viện u/b hôm đầu tuần và b/s quyết định mổ lần cuối cho em, hy vọng đặt được ống dẫn tiểu. Bệnh em đã di căn qua các bộ phận.
Chỉ còn biết hàng ngày đọc kinh Mân Côi cầu xin Thiên Chúa và Mẹ Maria thương xót em và các con thơ của em.

Đọc kinh, tôi nghĩ chắc chẳng ai như tôi, lúc rỗi rãi lại chỉ chơi mà không chịu bỏ chút thời gian ngồi đọc kinh Mân Côi, lại chỉ đọc kinh khi đi đường ... Từ nhà đến trường / từ trường về nhà được độ hơn chục kinh, ngày 2 vòng đi về được 40 chục kMC. Sáng từ nhà ra nhà thờ và về được 1 chục kMC. Như vậy hàng ngày đi đường lượm lặt cũng được 50 kinh MC.
Chỉ tiếc rằng tôi nhớ Chúa toàn tranh thủ, còn lúc rảnh chẳng hề nhớ Chúa.
Tôi ơi! Với Chúa, mi thật quá tệ!!!



Không có nhận xét nào: