Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2009

Lễ Lá

Hôm nay chủ nhật Lễ Lá bắt đầu Tuần Thánh ....
Đêm qua ngủ một giấc 7 tiếng không thức dậy đi lễ 5:30 sáng như mọi khi để ngủ cho đủ giấc, đi lễ 8 giờ ở Đền Công Chính.
Hôm nay đến Đền sớm được gần 20 phút, đủ thời gian đọc hết Năm Sự Thương thì giờ lễ chuẩn bị ...

Cha già tuy tay run nhưng cử hành đầy đủ các nghi thức rất thánh thiện, không bài giảng sau bài Phúc Âm mà Cha giảng ngay đầu lễ, không hát Thánh Ca or câu đáp, chỉ toàn đọc như ngày còn bé đi lễ 4g sáng.
Hôm nay chọn ghế thứ 2 ngồi, rước lễ, cử chỉ Cha đặt tay lên đầu các trẻ được cha / mẹ bế lên rước lễ ... ánh mắt Cha nhìn các trẻ trìu mến, miệng ban phúc lành kèm theo nụ cười âu yếm ...; các trẻ có trẻ thì sợ mặt mếu mếu, có trẻ thích thú toét miệng cười với Cha.
Cha ban Mình Thánh cho cha / mẹ đứa trẻ xong thì đưa tay đặt lên đầu trẻ ... giống như lúc trẻ được nhận nghi thức Rửa Tội.
Cử chỉ này của Cha làm tôi cảm thấy vui - hạnh phúc lây với các trẻ ....

Sau lễ, các bậc phụ huynh đưa con đi lễ, họ đưa con lại cửa phòng của Cha già ... thật đông, các trẻ nhao nhao ... tôi thắc mắc không biết để làm gì ... tò mò ... Cha già mang ra một hộp kẹo và phân phát cho từng trẻ. Các bé khoe hàm răng ... đủ kiểu, cười thích thú và .... ra về.

Tôi liên tưởng đến Bố. Bố cũng yêu quý trẻ như Cha già ở Đền. Trẻ đến nhà, Bố tiếp đãi ân cần, đãi bánh kẹo, cho nô đùa thoả thích, không hề rầy rà ồn ào .... Nếu lúc đó ai có hỏi thì Bố đáp:
-Tôi đang có trẻ đến chơi.

Tôi nhận thấy những Cha yêu quý trẻ là những vị có đời sống thật thánh thiện.

Tìm bộ phim Cuộc Khổ Nạn Chúa Giêsu để xem ... cái đĩa đâu mất tiêu .... Em nói mà đĩa ghi giờ mở ra cũng chẳng xem được. Thôi thì tí tôi ra tiệm video mua đĩa khác.

Nguyện xin Chúa Giêsu ban cho chúng con sống tuần Thánh thật thánh thiện.
Xin Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse cầu bầu cho chúng con.

Không có nhận xét nào: