Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2009

Lẩn quẩn (Phục Sinh)

Hai tuần qua bị cảm cúm vật làm tôi mệt mỏi, miệng đau, cổ họng rát, mũi xanh thò lò, ngật ngừ "bù ngổn" .... Vừa dứt chưa khỏe hẳn thì lại bị lại vì .... cái bệnh đói... hýc

Nhìn ra màn hình ti vi, chị tình cờ bấm qua kênh VTV9 đúng ctr trực tiếp của Hội thanh niên khuyết tật biểu diễn ... Giới Hạn Là Bầu Trời
Bài hát Tuổi đá buồn - Trịnh Công Sơn do ca sĩ Thuỷ Tiên bị méo miệng, Thế Vinh 1 tay vừa đệm đàn guitar và hacmonica... thật tuyệt vời.

Thứ 2 đầu tuần sau lễ Phục Sinh, những trận mưa lớn liên tiếp đổ xuống thành phố, kéo dài từ khoảng 3:30 sáng đến gần 7 giờ ... Cơn mưa sáng nay đã làm tê liệt hệ thống giao thông đường bộ ở khu vực Tân Bình - Tân Phú nói riêng ....
Từ nhà đến trường thường ngày tôi chỉ mất khoảng 5 - 7 phút, nhưng sáng hôm ấy phải chạy vòng vèo, vượt chướng ngại vật là nước che lấp hết các khoảng đường gồ ghề với nào ổ gà, ổ voi và nắp ống cống. Từ bên này đường nhìn qua bên kia đường tại chính giữa khu Ngã Tư Bảy Hiền như một biển nước ....
Đến trưa cùng ngày hay tin 1 cô gái độ khoảng 22 tuổi đã bị chết vào hồi sáng nay do trận mưa sớm hôm nay, đường ngập, dây điện đứt rớt xuống ... cô ta bị chết oan mạng. Vài người khác may mắn thoát chết...
Hôm sau, nghe đâu trách nhiệm đổ lung tung ... Tuy học hành dở ẹc nhưng tôi còn nhớ nguyên tắc an toàn về điện đóm, các thiết bị điện, luôn có 1 cái ngắt điện tự động phòng khi có sự cố, không gây nguy hiểm cho người khác... vậy mà dây điện trung áp này lại vô tư cháy khi đã bị đứt lìa nhau...
Dạo này nghe nhiều chuyện chết người vì điện, những cái chết vô ... duyên (có lẽ dùng thế) chết khi đang tắm vì bị giật điện... làm tôi sợ ... cứ hỏi em xem cái máy nhà mình cậu có gắn cái thiết bị ấy không ??? ...

Cũng từ trận mưa ngập lụt, người bị chết oan ... tự nhiên tôi thấy sao mình ngu quá chừng chừng. Mới vừa ngớt mưa đã vội dắt xe ra lo đi làm vì trễ giờ làm, dù trong đầu biết chắc chắn rằng các con đường đến được trường đều bị ngập nước, ấy thế mà vẫn trùm áo đi mưa và phăng phăng đi. Thiệt sao mà dại thế, nhỡ may lọt ngay xuống miệng cống, cái hố .... thì có phải là thiệt thân không ??? Lần sau có trễ giờ cũng chẳng dại mà đi

Tuần đầu Phục Sinh, cảm nặng ... và ngày nào nD cũng hỏi thăm tình hình có thuyên giảm đi không, đã đi bác sĩ chưa, uống thuốc chưa, sao không nghỉ ở nhà mệt như thế mà đi làm, .v.v.v.
hìhì chóng khoẻ để ... nD đỡ lo...

Tuần 2 Phục Sinh, ngay ngày đầu tuần, lớp tôi có 1 bé bị trái rạ, lây từ đứa em song sinh học bên lớp cạnh... Tôi thấy lo quá, sợ nhiều bé bị lây và sợ bản thân cũng bị lây.
Cầu xin không bé nào bị lây. Và tôi không cho các bé lại gần, phải tuyệt đối che miệng khi ho, để không phiền đến người xung quanh. Ấy thế mà đến ngày thứ 5 và thứ sáu lớp tôi nghỉ 7 bé vì bị sốt ho + thêm bé bị trái rạ tôi bắt phải nghỉ hết tuần... Lớp tôi bị lây nhau sốt ho, có lẽ cái này cũng gọi là dịch chăng ? Ngoài những bé đã nghỉ, các bé đi học, vài bé người cũng gây gây sốt, mặt mệt mỏi, ho nhẹ. Có bé đi học có mang theo thuốc uống, có bé không uống thuốc, phụ huynh chẳng quan tâm chăng (?) Tôi sợ quá cơm trưa xong, lôi bé nào có triệu chứng sốt lừ đừ cho uống 1 viên giảm sốt con nít.
Hy vọng ngày mai đến trường các bé đã khoẻ và không ai bị lây trái rạ.

Không có nhận xét nào: