Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2009

11 tháng 4



Thứ Sáu Thánh

Hôm chân Chúa ở nhà thờ
Tại nhà thờ này có bỏng, bốc bỏng thoải mái nên thu hút các trẻ: giới thiếu nhi, thiếu niên đến hôn chân Chúa tấp nập. Chẳng những các trẻ bốc bỏng mà người lớn ( sồn sồn, già, lão) cũng bốc bỏng..., có lẽ để hồi tưởng ngày còn thơ của mình.

Nhìn Chúa ở nhà thờ u tôi hồi tưởng Chúa ở nhà thờ tôi năm xưa, ngày Bố còn khoẻ ...
Chúa do ông cụ CH của họ đạo tạc. Chúa cao to rất đẹp, đi các nhà thờ khu CH thấy Chúa ở nhà thờ tôi đẹp nhất. Đức Mẹ cũng đẹp, dáng cao.
Ngày Chúa Chết nằm trong hòm kiếng kiểu Bố sắm từ xưa, Đức Mẹ đứng bên phải Chúa, mỗi bên tay Mẹ cầm vòng gai, đinh, đầu Mẹ choàng khăn sô trắng,...
Trên bàn thờ thánh giá lớn với khăn tang trắng vắt choàng ...

Còn hôm nay, trên bàn thờ ở nhà thờ tôi thật đơn sơ


Không có nhận xét nào: