Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Chương trình : Hỗ trợ gạo + gia vị cho người già neo đơn - vùng nông thôn


Đây là 1 chương trình thiện nguyện mà bản thân tôi ấp ủ bao lâu nay.... hôm nay đã được thực hiện.

Cảm ơn anh Phương đã giúp đỡ nhỏ em thực hiện chương trình này.

Đối với mọi người, trẻ em là đối tượng cần được quan tâm nhất nhất; bản thân tôi cũng thấy thế.
Nhưng, càng được sống tôi lại càng thấy thương hơn là những người già .... cả đời lam lũ kiếm sống qua ngày, đến tuổi đáng lẽ ra được an nhàn chờ ngày về với ông bà thì họ vẫn phải kiếm sống qua ngày nuôi bản thân, có người còn phải gồng gánh người con - người cháu tàn tật .... cho đến khi nhắm mắt suôi tay ... 

Cuối năm 2016, tôi quyết định thực hiện chương trình này và có thể tạm gác chương trình quà Tết cho người Thượng .... nhưng anh P đã giúp tôi thực hiện chương trình này, vẫn duy trì Quà Tết người Thượng .... (hihihi) Cảm ơn Chúa. Cảm ơn người anh. Cảm ơn những Tấm Lòng Vàng giúp tôi vẫn được hưởng hạnh phúc thực hiện thiện nguyện... :)

Chương trình đi vào hoạt động kể từ tháng 10 năm 2016.
Vùng tôi chọn không phải thành phố mà là ở thôn quê: Đơn Dương. 
Nơi thôn quê những người già kiếm sống từ bó rau tập tàng (mỗi thứ rau 1 tí bó lại thành 1) trị giá vài ngàn đồng. Thôn quê hầu như nhà nào cũng có 1 mảnh vườn nho nhỏ trồng ít rau ăn ....
Trong CT quà Tết người Thượng có 1 cụ đã 70 - 80 tuổi vẫn hàng ngày ngồi bán 1 vài bó rau như thế để kiếm sống qua ngày - nuôi người con bị ngớ ngẩn từ thuở lọt lòng. Cụ được quà 2 cái Tết, cái Tết 2016 cụ vừa nhận quà thì cụ được Chúa gọi về. 
Có lẽ nhờ sự ra đi của cụ này mà tôi mới quyết tâm thực hiện điều mình muốn bấy lâu

- Vùng Diom- LD-ĐD Sơ chọn được 10 cụ, mỗi tháng trao cho mỗi cụ 10kg gạo và chai nước mắm hay bịch bột nêm hay đường .... Giá trị chỉ 150 ngàn đồng
- Ở Đà Lạt, Sơ phụ trách thay tôi giúp cho 5 người, mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng (Sơ đề nghị cho Sơ góp thêm mỗi phần 50 ngàn thành 200 ngàn vì vật giá trên đó cao hơn ở dưới Diom)
15 phần quà tròm trèm 100Usd 


Và, mỗi lần gởi tiền nhờ Sơ giúp đỡ c.trình này tôi gởi 3 tháng 1 lần. 

Hè năm nay (2017) tôi lên đó nghỉ hè sẽ đến thăm các cụ.

Không có nhận xét nào: