Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Thiện nguyện Hè 2016, cuối tháng 7 (tt)


(TT)
Chiều sau hẹn 2 giờ nhưng trời chuyển mưa to quá nên ngớt mưa trễ 1 chút thì 1 thầy và 1 anh xe thồ qua đón chúng tôi qua nhà thờ Khánh Hưng. Trời mưa khá lớn, đường quê hẹp và ổ gà ổ voi hơi nhiều, quãng đường khá xa chạy xe cũng cả tiếng hơn, phải đi qua nhiều cây cầu có chiều dài ngắn vài mét, có cây cầu cao nhìn như con dốc thẳng chúng tôi xuống đi bộ lên và lúc xuống cầu phải bấu 10 đầu ngón chân xuống dép vì dốc và trơn ... cái lưng lần này đúng là đau thật đau mặc dù tôi đã cố tình đeo cái ba lô ngược ra phía trước thả xuống đùi hạn chế dằn xóc cái lưng....
Đến nơi cũng đợi vì các Sơ đang giờ kinh trong nhà thờ với giáo dân, chúng tôi lấy nước mưa được hứng trong các lu ngoài sân để rửa mặt, tay chân ... mát mẻ.
Các Sơ về, cất hành lý và tắm táp rồi phụ và dùng cơm tối. Bữa cơm thịnh soạn đậm chất sông nước .... hihihi Cơm tối xong thì trời cũng khá tối, ra sân ngắm trăng hóng gió mát đồng quê ... tối nay có trăng, lúc này cũng đã 9 giờ. Giấc ngủ đêm an lành.
Sáng hôm sau sau khi dùng bữa sáng là bắt đầu chương trình của nơi này.
Các em thiếu nhi ở đây vào mỗi mùa hè đều được 1 nhóm sinh viên công giáo thiện nguyện xuống dạy các em học và sinh hoạt. Hôm nay xứ tổ chức cho các em chơi hội chợ, phần quà thiện nguyện là 1 trong 5 gian hàng : Bắt cá, mỗi em được 1 cáo áo sơ mi Thiếu nhi thánh thể + 1 cái áo đi mưa + 1 cái mũ vải; em nào bắt được cá thì thêm 1 cái mũ vải người lớn đem về cho bố hoặc mẹ.
Còn những gian hàng kia:
- Quay số 12 con giáp trúng hay không trúng thì mỗi em được 1 cuốn vở 100 trang và 1 cái bút, nếu trúng thì có thêm phần quà.
- Đeo vòng cho vịt: mỗi em gói mì ăn liền 3 miền
- Bowlling: mỗi em được 1 xâu chả giò và 1 hũ rau câu
- Thẩy banh vào ly: mỗi em được 1 ly súp

Hình ảnh....


Không có nhận xét nào: