Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

Thăm Mái ấm Hoa Hồng


Chiều chủ nhật 16 tháng 2 năm 2014, lúc 3 giờ tôi thực hiện chuyến thăm và tặng quà Tết cho các bé mồ côi của mái ấm Hoa Hồng. Chương trình này đáng lẽ được thực hiện trước Tết nhưng vì tình hình chung nên dời lại ... :)

Mái ấm mới được các Sơ thành lập khoảng 1 năm nên các bé ở đây còn rất nhút nhát. Nơi này có 13 em vừa dân tộc Kinh mình vừa dân tộc Thượng nói chung.
Các em nơi này độ tuổi từ 5 đến 12, 13 tuổi; các bé học từ lớp Lá đến lớp 6. Học lực của các bé không được cao như các bé có hoàn cảnh bình thường khác.
Nếu trước đây ai đã từng đến thăm nhóm Trẻ Đường Phố của các Sơ thì sẽ rất dễ tìm đường đến với mái ấm HH, bởi mái ấm của các Sơ cách đó (điểm tập kết các trẻ nhóm TĐP) 2 con đường nhỏ...
Số tiền dành tặng cho mái ấm này tôi trao tận tay Sơ Thảo, quà thì đưa qua bên các trẻ. Vì là chiều chủ nhật, ngày chủ nhật các Sơ làm việc thiêng liêng là chính nên bên nhà mái ấm chỉ có 2 sơ trực tiếp sống cùng các bé.
Rủ các cháu để đưa cháu xuống chơi với các bạn nhưng do buổi chiều nên cháu không đi, buổi khác thì cháu còn đi lễ, học giáo lý; ngày thường thì người lớn đi làm, trẻ nhỏ đi học, thế là trên chuyến hành trình thực hiện công việc TN vẫn chỉ là sơ Trang và tôi :)

Thay mặt các bé và các Sơ, xin chân thành cảm ơn các Anh Chị Em Ân nhân xa gần đã quảng đại chia sẻ với những hoàn cảnh .... ; và giúp TE có điều kiện thăm mái ấm ....

1 vài hình ảnh về các bé ....








Không có nhận xét nào: