Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

Thiện Nguyện - Xuân Giáp Ngọ 2014



Chương trình thiện nguyện Tết Giáp Ngọ

Hì hì hì vẫn như mọi năm, nhờ tấm lòng nhân ái của các Chị, các Anh, các .... mà tôi được tiếp tay, tiếp sức để thực hiện mỗi năm 1 lần làm 1 chuyến thiện nguyện.

Sơ khởi năm nay, tôi đã đang có:
- Chị Thập Duyên : 200 đô la
- Anh Phương (R) : 200 đô la
- Anh Duy            : 1000 đô la
- Em Mai              : 2 triệu VN đồng
Và Nó                  : 3 triệu VN đồng

Tôi thấy như vậy là tạm ổn.

Em T cho 1 triệu 2 để mua 100 kg gạo cho người già neo đơn vào chương trình hàng tháng thì tôi không thể chi vào dịp Tết này. Tôi đã hứa mỗi tháng cho 500 ngàn cho chương trình người già neo đơn; nhưng chỉ hứa chắc chắn vào những tháng trong năm học (hihihi) còn hè thì .... có khi tôi rỗng túi... vì không có lớp "bán cháo" kiếm cơm thêm.

Chương trình thiện nguyện chính thức vẫn là 2 điểm chính sau, nếu có thêm thì điểm thứ 3 như mọi năm vẫn được thực hiện:

1. Thăm trẻ ... của mái ấm Mai Tâm bên khu nhà thờ Phatima - BìnhTriệu.
Gồm ít bánh kẹo cho các em ăn vui, bao lì xì nhỏ cho mỗi bé vui. Phần lớn tiền gởi lại cho các Sơ và Cha coi sóc nhà này.
Với trẻ ở mái ấm MTâm tôi đang nhờ người này, người kia xem ai có thể đổi giúp tôi 100 tờ loại 5 ngàn đồng để lì xì vui cho mỗi bé. Lì xì 10 ngàn đồng mỗi bé thì thấy hơi xoang quá vì các bé đa số là bé tí chưa vào cấp 1 nên ...
Bỏ bì thư 400 đô la gởi lại các Sơ phụ trách nhà này.

Như vậy là mái ấm MTâm đã ok.

2. Quà cho người nghèo - già neo đơn Thượng ở Đơn Dương, 100 phần quà. Mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng gồm gạo, đường, nước mắm, muối, dầu ăn. ( cái này tùy theo giá cả ở chợ .

20 triệu đồng cho phần Quà người Thượng cũng đã ok.

3. Còn 5 triệu đồng VN thì dành thăm mái ấm Hoa Hồng do Bố Thảo phụ trách, thuộc nhà Dòng Mân Côi Chí Hòa.

3 chương trình thiện nguyện bỏ túi vào dịp Tết Giáp Ngọ này.

Tạ ơn Chúa và Xin Chúa gìn giữ cùng ban mọi ơn lành cho Các Ân Nhân.
Love

Không có nhận xét nào: