Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

Cầu cho linh hồn Têrêsa



Ngày 2 tháng 6
Đang dự tính tối mai ngủ sớm để sáng thứ hai ngày 4 tháng 6 thức dậy thật sớm để đi lễ tang của cô Liễng, nhưng giờ thì không phải là đi lễ tang của cô L mà là của cô Màu. Bởi cô Liễng là cô họ còn cô Màu là cô ruột mới về với Chúa lúc 9 giờ sáng nay. Mới nghe báo cô sắp chết rồi là cả vội đi ngay, chỉ chừng 15’ – 20’ mà đến tới cửa chị quay ra báo cô mất rồi.
Vô nhà cùng với anh rể vợ của emP dọn dẹp đồ đạc trong nhà đưa qua hàng xóm gởi. Nhà cũng chẳng có nhiều đồ đạc, ngoại trừ 1 cái tủ sắt và cái tủ gỗ nhỏ để cái ti vi 21 inch đời cũ mèm cùng cái bàn là bàn thờ của emV vợ của emP.
Tội nghiệp emP và 2 cháu, mới năm ngoái mất vợ giờ thì đến mẹ (2 cháu thì mất mẹ và bà nội)
Họ hàng thì cũng chẳng có phải đợi ai và cũng sẽ chẳng có nhiều người, bởi họ hàng sẽ có 1 số đi đưa tang bên côL vì lễ tang ở nhà thờ  cùng ngày cùng giờ.
Những người hàng xóm tốt bụng qua phó linh hồn cho cô và sau khi cô mất thì họ báo cho nhà xứ và phụ dọn dẹp luôn.
Cha xứ ở đó kêu trại hòm và thu xếp báo giờ tẩm liệm, giờ lễ tại gia và ngày giờ lễ tang luôn. Cha cho áo quan vì gia đình nghèo. Người của trại hòm vô nhà mới biết ra cha xứ gọi trại hòm An Lạc 1 ở khu nhà anhH. Người ta nói áo quan cho thì rất xấu báo trước để gia đình không chê khi họ đưa áo quan đến; côVU đề nghị áo quan loại 2 gia đình sẽ bù thêm sau khi trại hòm cho; giá áo quan loại 2 và lo tất cả là 13 triệu, trại hòm cho 4 triệu, như thế cũng được rồi, thiêu thì không cần áo quan tốt. 
Xin thêm lời cầu nguyện cho linh hồn Têrêsa

Không có nhận xét nào: