Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Lẩn quẩn cuối năm học 2011 - 2012



Ngày Quốc tế Thiếu nhi
Hôm nay đã bước sang ngày 1 tháng 6 năm 2012 như thế là mình chính thức được nghỉ hè. Cầu xin hè năm nay được nghỉ trọn vẹn 2 tháng hè.
Hơn 9 tháng dạy học ( chính xác là 9 tháng rưỡi ) hôm nay nhìn lại thấy thời gian đi nhanh. 
Học trò của mình, ngay từ ngày chuyển về trường này không hiểu sao năm nào trò của mình cũng phá hơn những lớp đồng cấp khác. Đặc biệt là mấy năm gần đây, khoảng 4 năm thì năm nào cũng gặp trò phá cực, giải quyết nhức đầu luôn...  Mỗi năm trò phá một kiểu không có năm nào giống năm nào, "đâu cái điền" luôn; nhưng mà cũng hiểu con nít là thế mà thời nay không hiểu vì nguyên nhân gì mà có rất nhiều trẻ bị căn bệnh tự kỉ, rất nhiều dạng ... ; một phần khác do cách giáo dục của gia đình ngay từ tấm bé khi trẻ mới có trí khôn gia đình thương quý con trẻ (vì hầu như gia đình nào cũng chỉ có 1 đến 2 con) nên chiều con không đúng, trẻ sai cũng cười, vỗ tay có khi còn thích thú kể lại cho người lớn khác trong nhà ngay trước mặt trẻ, làm trẻ cứ nghĩ hành vi đó của trẻ là hay... dần dà đến lúc đi học tiếp xúc với nhiều bạn bè khác trẻ toàn gây hại cho bạn, đến nỗi những PH có con học cùng với những trẻ này rất lo lắng không biết hôm nay con mình đến lớp có bị bạn đó đánh hay gì gì không ??? Vào những ngày cuối năm học năm nào cũng như thế, PH lo  lắng hỏi tôi câu hỏi như thế ... Khổ thế, mình hiểu chẳng ai muốn có đứa con hiếu động như thế. Và rất tiếc nếu cha mẹ chịu khó dạy,nhắc nhở con ngay từ tấm bé thì ... còn gì bằng.


Năm nay nó dạy kèm cũng khá hơn năm trước tuy cũng 3 chìm 7 nổi ... :) 
Về công việc mới đầu thấy căng đầu vì năm trường được thanh tra toàn diện, nó chỉ ở dạng thanh tra chuyên đề (năm sau nó mới bị thanh tra toàn diện) thế mà cũng lo sốt vó như các đồng nghiệp được thanh tra toàn diện, bởi phải chuẩn bị đầy đủ các môn trong mỗi ngày. Cuối cùng cũng ok, mọi sự được Chúa lo liệu, tạ ơn Chúa. Nó cũng học được khá nhiều cả về chuyên môn và cả về lòng người, đối nhân .... Về chuyên môn hy vọng nó nhớ ứng dụng trong năm sau, hýc, vì nó mau quên lắm :)


Hè năm nay nó sẽ đi nghỉ hè ở Đà Lạt với đồng nghiệp và sau đó thì ghé về ĐD luôn, không về nhà đến quá nửa tháng 7 nó mới về lại nhà. Về vùng quê thanh bình, yên tĩnh hầu như xa cách với thế giới hiện đại không internet (nếu muốn dùng Net thì phải chạy ra nhà dòng mượn máy dùng cấp tốc), không truyền hình cáp (chỉ có ăng - teng chảo bắt được vài đài thuộc tỉnh Lâm Đồng), có tiền muốn ăn vặt cũng chẳng có chỗ bán quà vặt, chỉ có cây hoa màu, đồng ruộng và núi rừng ... , như thế mà nó lại thích. Và giá mà lá gan của nó lớn hơn 1 tí (to gan, gan lì... hihi) thì nó tha hồ mà lang thang vào sâu trong chân núi..... tiếc rằng gan nó bé như gan thỏ :) Sẽ lang thang ...


Thiện nguyện hè năm nay, cho các em dân tộc chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức, bí tích Xưng tội rước lễ lần đầu cái áo sơ mi trắng. Sơ N xin 5 triệu thì nó trao. Nhưng với số tiền đó đúng là muối bỏ biển, nên may quá anh P liên lạc anh về chơi 3 ngày trong tháng 6 nên anh góp tay cho thêm 300Usd cho TN hè của nó. Cảm ơn anh P thật nhiều.


Nói đến Thiện nguyện, mấy ngày nay hơi rảnh nó bàn với ET thiện nguyện Tết năm tới 2013, sẽ không dành cho người dân tộc ở ĐD nữa (nó chỉ dành khoảng 30% cho ĐD) mà là vô U Minh, Cà Mau, chắc chắn rằng nơi đó còn nghèo hơn ĐD nhiều vì điều kiện địa lý, ..v.v.... Cũng là điểm truyền giáo của HDMCCH. Và ET nói nếu đến được những người dân ngoài TC ra ở mãi sâu bên trong thì hay biết mấy. Nó cũng thích, rất thích như thế, chỉ cần đến được với những người thiếu thốn ở mãi vùng sâu vùng xa ... Với người dân ở những nơi đó giá trị món quà của mình thật khiêm tốn nhỏ bé nhưng với họ đó là niềm sung sướng của sự ao ước được nhận ...  Chưa gì nó đã dự định xin nghỉ thứ 5 và thứ 6 kèm với 2 ngày nghỉ cuối tuần là thành 4 ngày để đi về vùng UMinh; đi trước Tết khoảng nửa tháng.  Xin dâng lên Chúa dự tính của chúng con và cầu xin an bài cho chúng con cả về tài lực, nhân lực và thời gian.


Trời vừa đổ 1 trận mưa khá lớn y như tối hôm qua. Người ta vừa mới đến để giao tiền anh P gởi về, nhưng tiếc thay vì trời mưa lớn quá nên nó không thể đi xuống ND lấy cái chứng minh về; đành để chiều mai họ quay lại giao tiền. Bởi hôm bữa dọn nhà, mọi thứ giấy tờ quan trọng ... đều mang đi gởi vì sợ lúc dọn dẹp để nơi này nơi nọ nhỡ quên thì phiền lắm... Hồi nãy cũng không nhớ ra cái bóp giấy tờ mới gởi khoảng 1 tháng nay, do cứ xách túi từ nơi gởi xe đi về nhà nhỡ không may kẻ gian giật giỏ thì .... nên gởi cho chắc ăn. Bởi con đường nhà nó và đường kế ... kẻ gian giực dọc liên tục ... có người bị kẻ gian giật không được cái giỏ kéo ngã xe nằm bất tỉnh cả 10 phút mới tỉnh ....


Sự bình an trong cuộc sống, ai cũng cần.
Ngày bìnhhhhhhhhhhh annnnnnnnnnnnnnnnnn
13:05 cùng ngày



Không có nhận xét nào: