Thứ Bảy, 2 tháng 10, 2010

LQ: cuối tháng 9




Tháng 10 lại đến, mau thật!
Hôm qua sinh nhật 1 người bạn, tôi nhớ nhưng không gọi chúc mừng. Bởi họ chối bỏ quá khứ, đã có tuổi nhưng dùng cách teen giải quyết vấn đề, một chuyện bình thường ở ngóc ngách đời; xa lánh bạn bè nối khố bởi giờ họ đã hơn bạn; gán ghép cho những người gv nữ độc thân đều đi vào con đường mà họ đọc thấy trên báo; ...

Tuần rồi có nhiều chuyện "được mang tiếng" đến với tôi. Tôi phớt lờ, chẳng buồn để ý. Bởi ngay từ ngày đầu, biết chắc sẽ được "tiếng ..." khi có liên hệ... dù là thật nhỏ.
Chiều thứ sáu, bùng nổ, ráng nén cái tính thẳng của mình, nói cho cái người chuyên suy diễn và buôn dưa lê ấy nghe đầu đuôi.
Nghe xong người ấy nói:
- Tại tao thấy áy náy vì mướn hai nhưng 1 bỏ, sợ bả buồn nên tính giới thiệu AT qua.

Cái Chi thấy tôi bị xỉ vả và tôi ráng kềm tính nóng để nói cho hiểu, nó can ngay trước mặt người kia:
- Chị đừng nói cho mệt, người ta ưa suy diễn nói mệt lắm.

Tôi chưa báo cho bên ngoài biết dời nơi ngoại trừ 2 người trong cuộc, ấy thế mà mọi người ai cũng đã biết. Gặp ai cũng hỏi:
- T dời hử?
- Dạ. Sao ace biết, em chưa ...
- Ăn, aN kể.
Thiệt bó tay. Vật đổi, sao dời, còn tính suy diễn thêm thắt rồi buôn dưa lê thì .... (thở dài)

Ngẫm ở đời cũng lắm người lạ, cho ai cũng khờ, cũng ngố hết, chỉ mình họ mới biết tính toán ...
Tôi là cái người tiếp xúc hàng ngày, sẵn sàng bỏ thời gian chia sẻ kinh nghiệm để người ta có phòng ốc ổn, sẵn sàng truyền tin giúp, đã giao kèo ngay từ ngày thứ 3: 1 trong 2 rút là tôi chuyển dù địa thế thiệt thòi..; lại là người chuyển lời giúp trước 1 tiếng khi người kia rút... Đâu có khùng mà cứ ôm cái khang trang để phải tất bật trong ngày được nướng, để cho người khác vào...


Cuối cùng, chẳng cầu mà lại được, được nghỉ ngơi trọn vẹn cuối tuần.
Cảm thấy thật vui và an tâm khi Q về nhà gia đình lo. TM về với cô nó dù HC rất được.

ST rút cho thứ 2 mùa Mừng, vì tháng này là tháng Mân Côi. Đó là lời nhắc nhở, đừng để tiền bạc chiếm hết thời giờ của mình. Bằng chứng những gì đã diễn ra trong 8, 9 tuần qua, chỉ vì 1 chút lợi danh mà họ sẵn sàng quay lưng lại, suy diễn, đổ lỗi rồi âm thầm trả đũa, chơi xấu tất để thu hết cái lợi về họ, mà trước mắt nước mắt cá sấu chan chứa ...
Và chuyện xảy ra trong hơn 1 tuần qua. Chuyện cái micro,...
Sáng nay, lễ ra các Sơ mời chia sẻ KMC, tôi rút thứ 3 mùa Mừng và 2 mùa Sáng. Vậy là mỗi ngày thêm 30 chục không thì KMC của các Sơ bị đứt đoạn.



Không có nhận xét nào: