Chủ Nhật, 22 tháng 8, 2010

Thiện nguyện: Các cụ già- tháng 8



Ngày 26 tháng 8 thực hiện thăm các cụ, nhưng ngày của bài này lại là 22 tháng 8 (hihi) mở để đó nhưng lại hông có thực hiện được như dự kiến.
Lần này thăm các cụ với vật phẩm là: 10 bịch sữa Vinamilk có đường, 2 bịch hạt nêm Knor loại 200g, một chai dầu ăn và tiền mặt là 130.000đ.
Tất cả các cụ ai cũng xin không cho gạo vì nhà nhiều chuột và gạo ăn chưa hết. Ai cũng mua làm chi cho nặng .... ăn hông bao nhiêu....

Tôi hiểu và phải nói là rất hiểu tâm tình của các cụ, nhưng có những cái chiều lòng được, có những cái không thể ... vì nhiều lý do, một trong những lý do đó là:
- Người cho không thích tặng tiền tươi mà là vật phẩm.

Tôi thì mình sống ở VN, mình hiểu và biết đời sống các cụ, tuổi cao nên đau nhức nhiều hơn - nay ho mai cảm, ăn uống chẳng bao nhiêu, miệng hay lạt thèm này thèm kia hơn là cơm, tiền làm được chẳng bao nhiêu, bác sĩ chẳng dám nghĩ đến, đồ bổ cũng chẳng có,..., nên tôi muốn các cụ có chút tiền mặt, thèm gì ăn đó cho ngon cái miệng, đâu còn ngày dài tháng rộng mà hưởng thụ.
Mua sữa hy vọng mỗi ngày hoặc cách ngày các cụ nhớ uống 1 bịch, coi như có chút... sữa..

Từ tháng này tôi không còn chia sẻ với các cụ ở quận Nhất với Chị Tốt (híc, gọi bằng Chị thấy ngượng vì Chị đã quá sáu bó ..). Năm mới này của tôi, theo tình hình là biết mình không còn khấm khá như năm ngoái, duy trì các cụ xưa nay, giúp lâu dài với các cụ này được thêm tháng nào là mừng rồi. Tuy rằng tiền quỹ còn hơn 100 Usd, đáng lẽ ra sẽ giúp cho đến khi hết số tiền anh Cà hỗ trợ nhưng ngẫm thấy Chị Tốt đã đang có rất nhiều anh chị hỗ trợ, mình buông bớt cũng không ....
Nhưng cũng tự hứa quỹ khấm khá sẽ quay lại với các cụ, bởi các cụ này, nhất là 3 cụ ngủ ghế bố (cụ Tám, Chín và cụ Bờ), chẳng có chỗ để nấu ăn ... tặng tặng phẩm cho các cụ ấy quả là ... khó cho các cụ...




Cô Thảo
Hai chị em bà giáo


Hai mẹ con bà Vân


Bà Vân ở quận I

Còn bà cụ 8 tuổi rưỡi chưa gặp được.

Bốn cụ hết 800.000đ (tám trăm nghìn đồng chẵn)

http://thoem-saigon-hyvong.blogspot.com/2010/07/thien-nguyen-nguoi-gia-thang-5-va-6.html

Tháng 7 Quỹ còn: 100 Usd và 900.000đ (một trăm đô la Mỹ và chín trăm ngàn đồng chẵn)

===> Cuối tháng 8/2010, Quỹ còn : 100 Usd và 100.000đ (một trăm đô la Mỹ và một trăm nghìn đồng chẵn)

Khi nào thăm được cụ 8 tuổi rưỡi thì trừ quỹ sau.








Không có nhận xét nào: