Thứ Tư, 17 tháng 3, 2010

Quà Tết Canh Dần 2010: Trẻ Thượng - Tân Bùi, Blao



Từ ngày Bố Hưng về với Chúa tôi bị mất đi sự hưng phấn viết bài tường trình...

Dẫu biết rằng có hợp ắt có ngày chia ly nhưng lòng vẫn không thể nào ...
Được có một người Bố như Bố Hưng, trong suốt cả cuộc đời tôi, đời thật hạnh phúc bởi có Ba , có Mẹ và có cả Bố Hưng!

Hình ảnh về chuyến thăm và tặng quà cho các trẻ người dân tộc Thượng ở Blao thật nhiều, chẳng biết nên bỏ tấm nào; mỗi một tấm ảnh là một kỉ niệm thật đơn sơ....

Ngày phát quà, như dự định. 8 giờ các cháu lần lượt tập trung. Rồi cô giáo người Thượng K'phép tập trung các em và bắt đầu cho các em cầu nguyện.
Nghe các em đọc kinh Lạy Cha bằng tiếng Thượng, thật lạ với tôi nên đã mở máy ghi âm lại. :-)

Các em ở 3 cấp lớp : 2, 3 và 4.

Sr. Thảo phát mỗi em 1 hộp sữa uống lót dạ và bánh snack. Sau đó đến tiết mục phát bao lì xì.
Quả thật, có lẽ đây là lần đầu tiên trong đời các em thấy bao lì xì đỏ, nên nhận bao và ngơ ngác... Cũng may, trước đó Sr. đã cho các em biết trong bao này có tiền tặng cho các em.

Kế đến, mỗi em nhận 1 bao gạo 6 kg + bịch to trong đó có nước mắn, nước tương, dầu ăn và đường + 1 thùng mì. Một số em trai đã tự động đứng lên khuân từng bao gạo, bịch nhu yếu phẩm ra ngoài, phát phụ chúng tôi ( Sr T, Sr H và tôi)
Mặt các em tươi roi rói, nói cười rộn ràng, lòng tôi cảm thấy thật hạnh phúc, vui lây với các em.

Có những em dáng người nhỏ, vòng tay chưa ôm hết thùng mì lẫn bao gạo, em ôm ghì lấy phần quà của mình chừng như sợ người khác lấy mất.

Chia tay, các em khệ nệ bê/ rinh phần quà của mình ra về.
Thú thật, những em có dáng người bự con thì đủ khả năng bê hết phần quà của mình, số em này không nhiều. Nhìn những em nhỏ lớp 2 hì hụi hết bê, vác rồi kéo lê phần quà của mình, lòng rộn lên đủ mọi cảm xúc buồn cười, vui vui, tội nghiệp, hạnh phúc, ....


Không có nhận xét nào: