Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2008

Một hoàn cảnh (TT)

Bài cũ ở đây
http://thoem-saigon-hyvong.blogspot.com/2008/11/mt-hon-cnh.html


Ngày 4 tháng 10 được tin nhắn của bạn SimTím tôi ra ngân hàng nhận tiền do chị Nguyễn Ánh Nga gởi.


Ngày 5 tháng 10, kết hợp với chuyến trao Học Bổng đợt 1, chúng tôi ghé bệnh viện Chợ Rẫy thăm tình hình sức khoẻ của em Đức Phát và trao cho gia đình em số tiền 11,834,000đ.

Đến nay, thời điểm chúng tôi nghé thăm, em Phát đã tỉnh hơn, đã hiểu những gì cha mẹ em nói với em. Em đã biết tự trở mình để cho cha mẹ dì lau mình cho em. Đưa cuốn vở có chữ, chỉ vào chữ Toán hỏi em đây có phải chữ Toán không thì em gật đầu. Nhưng em vẫn trong tình trạng phải dùng bình oxy để trợ thở vì em không thể tự thở.

Khi chúng tôi đến là gia đình mới tập cho em tự thở, không dùng máy móc giúp đỡ, chỉ chừng nửa tiếng là em không chịu nổi. Gia đình em cùng bác sĩ vẫn kiên trì tập cho em. Bởi em đã dùng máy ôxy trợ thở khá lâu, nếu để lâu hơn nữa sẽ không tốt cho em.

Thay mặt bạn SimTím cùng các anh chị bạn của Sim Tím, chúng tôi trao cho dì của em Đức Phát toàn bộ số tiền cùng tấm giấy nhận tiền mà tôi nhận từ ngân hàng.

Vì tế nhị, phòng cấp cứu nên chúng tôi không tiện đưa máy hình lên hoài ....

Dì của cháu Đức Phát viết biên nhận vô cuốn sổ tay của tôi. Người bên trái dì Vân của cháu Phát là ... tôi, hìhì với nguyên tắc bất thành văn của nhóm chúng tôi khi chụp hình là "Địch ngoài sáng còn ta trong tối" nên chúng tôi hiếm khi nào xuất hiện trong hình ... :-)

Từ giã em Đức Phát, chúng tôi lại tiếp tục đội mưa đến các em học sinh nghèo được học bổng, trao các xuất học bổng cho các em theo danh sách.

Biên nhận

Thay mặt cháu Đức Phát và gia đình, chân thành cảm ơn bạn Simtím và các bạn đã thương giúp cho gia đình em Đức Phát một món tiền lớn trong lúc gia đình đang lúng túng về bệnh tình lẫn viện phí ...

Không có nhận xét nào: