Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2008

Được - Mất ???


Ngày 28 tháng 11

Mấy hôm rồi nhiều việc quá, việc công, việc tư làm tôi muốn viết vài dòng bán than cũng chẳng có thời gian. Nay lại còn thêm cái việc... bá vơ,.... nó quẩn vào tôi... đọc rồi tôi cười và chỉ cảm nhận "Tức cười thiệt!"
Chị nói :"Chị là người dưng, xem qua bài thông báo đó chị đã muốn nổi đoá lên rồi mà em chỉ cười thôi sao?"
"Em chỉ thấy tức cười" "Ô, vậy là em tới rồi, còn chị mình là human being..."
"Thật tình em chỉ thấy tức cười, chẳng phải em là thần thánh gì gì cả, chỉ là... đơn giản em chỉ thấy thế!"
Chị sợ tôi bị sốc với cái thông báo đó nên đã tranh thủ gọi chia sẻ, an ủi tôi.
TE [:X][@};-] chị nhiều lắm [:)]

Tôi đâu có sợ bị mất chữ tín hay danh lợi từ công việc thiện nguyện bởi vì cái thông báo đó! Bởi tôi tâm niệm và sống đúng với điều ấy là: chỉ muốn góp một bàn tay nối dài bằng chính công sức và thời gian của mình, chẳng vì hư danh người chuyên làm thiện nguyện.

Được gì và mất gì qua bài thông báo đó???
*** Cái đứa Tôi bị "được" những điều sau :
-Có tiếng cố tình làm sai đường lối của "chủ nhà" là chỉ làm Học Bổng.Mà điều này cũng do lỗi của tôi đã nhân tiện viết ngay vào trong ấy làm cho hiểu nhầm ý. Những anh chị đã góp tay của chương trình Tết năm ngoái...Tôi phạm sai là cái... cẳng rồi.

-Là người có hành vi không quang minh đã bị "chủ nhà" bắt tận tay, day tận mặt..., và nay tuyên bố trước toàn thể bàn dân thiên hạ rằng thì là mà "Con nhỏ đó nay đã được chúng tôi chính thức chấm dứt.... hợp tác..." í ẹ, đấy là lời văn vẻ hoa mỹ làm màu, còn nếu dùng từ bình dân học vụ như ai thì đấy là sự chính thức tôi bị xa thải.Cái này làm tôi thật sự tức cười chứ chẳng bị sốc gì cả. Họ nói cứ y như là tôi là tay làm công cho họ, người làm của họ và nay xa thải. Từ đầu đến trước ngày bản thông báo đưa ra, họ đã có trả cho tôi đồng lương nào không??? Thiệt là thật tức cười!

-Khà khà, từ nay chữ tín trên... Net đã có vết đen.

Phải công nhận đúng là cao thủ, bắn một mũi tên chí tử vào cáo đứa tôi. Phục tài!

Còn mặt mất mát, tôi có bị mất gì không???
Chẳng mất gì cả! Bởi, danh lợi tiếng thơm ... vốn dĩ ngay từ khởi nguyên tôi đã không màng.Ồ, có mất chứ. Vâng, mất ở chỗ là... 8 bé học sinh có hoàn cảnh kia và gia đình sẽ trông ngóng vô vọng....Tôi lại thấy buồn đến phát cười vì giống như đứa trẻ thích thì chơi, không ưng thì bỏ ngang sương; ...

*** Bài thông báo ấy được mọi người biết đến quyền uy "ông chủ" của mình, từ nay sẽ chẳng ai còn dám có ý manh động muốn lung lay quyết định của "ông chủ".
Còn gì nữa nhỉ???
Được với mất hơi đâu mà sân si...

Cảm ơn các chị đã chia sẻ với tôi sau bài thông báo đó!

Cái Duyên với Bến chỉ đến đây.

Trong Kinh Thánh có câu :"Chẳng nơi nào có sự bình an thật sự bằng ở nơi Thiên Chúa!"

Lời Giao hoà và cầu nguyện cho nhau, cho người cố tình trát bùn lên tôi.

Chào nhé Bến

Ngày Bình An

Không có nhận xét nào: