Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

Học bổng 2011 - 2012




Năm nay tôi xin được 3 xuất học bổng cho 3 bé:
2 xuất là cho 2 chị em bé Nguyễn Minh Châu và Nguyễn Bích do chị Liêu Thái Thái- YN-+D bảo trợ.
1 xuất là do người quen của 1 Sơ tài trợ cho bé Nam.


Bé Nam trước đây do Anh Giuse Độc Cô Cầu Bại đã giúp đỡ em trong 3 năm liền, sau đó Anh đột ngột được Chúa gọi về Nhà Cha nên em Nam năm lớp 4 không có người bảo trợ. Năm nay em lên lớp 5, mẹ gặp khó khăn hơn trong việc mưu sinh, vì phải bỏ việc do người chủ bóc lột quá. Tiền lương quét dọn vệ sinh 1 nhà xưởng cùng kho năm nay được trả thêm 200 ngàn đồng/ tháng nhưng phải quét dọn thêm 1 căn nhà lầu 3 tầng. Chị đành phải bỏ việc và đi lượm ve chai rồi đưa vào khu cứ xá gần nhà, phân lọai ve chai sau đó mang về gởi nhờ ở nhà 1 người quen tốt bụng; tuần lễ 2 lần chị mới đem ve chai đến điểm thu mua bán cho họ. Chị khoe làm ve chai cũng kiếm được bữa rau bữa cháo cho 4 người trong gia đình chị ( 1 mẹ già quá 80, 1 người em bị thần kinh và 2 mẹ con chị)
Và Sơ không cần hình ảnh nên tôi không cầm máy.

Chị LTT tài chợ luôn cho 2 chị em bé Châu + Bích vì hiện nay chị Hiền cũng bị mất việc cấp dưỡng trong nhà trẻ (người ta cắt hợp đồng với chị, thu nhận người mới trả lương ít hơn lương của chị), chị chuyển qua đi giúp việc nhà. Bé Châu càng lớn càng xinh và đang học lớp 9. Còn bé Bích đang học lớp 4. Bé Châu đang ở độ tuổi dở dở ương ương khó bảo, học hành cũng chểnh mảng đi nhiều...

Ngày 5 tháng 9 do được về sớm tôi mới tranh thủ ghé xuống nhà trao 2 phần học bổng cho 2 chị em bé Châu _ Bích. Chỉ gặp được bé Bích và chị Hiền, còn bé Châu vẫn đang ở trường học.

Lực bất tòng tâm, chỉ làm được đến thế.
Xin cảm ơn Chị LTT và Bạn của ST.


Không có nhận xét nào: