Thứ Hai, 22 tháng 12, 2008

Nhật ký


GIESU IS LOVE!

22/12/08

Người đi một nửa hồn ta chết, một nửa lung lay, nửa lặt lè
Hýc, chia tay Chị 3, những cái big hugs đầy thương yêu
Chị về tôi bận rộn hơn nhưng thật vui, niềm vui không thể mua bằng tiền bạc.
Chị về lại cố quận tôi lại như xưa, sáng ra khỏi nhà đi làm, tối xong việc... ta lại mình ta
Vẫn biết hợp tan là lẽ thường tình nhưng sao vẫn thấy buồn

Tiễn Anh Chị ra xe đi phi trường, tôi vòng xe chạy lên dòng Chúa Cứu Thế, trước là cầu nguyện cho AC về bình an mạnh khoẻ, sau là đọc kinh và sám hối tiếp cho lần xưng tội tuần trước, đền tội chưa xong....
Gần 9 giờ đành rời nhà dòng để đi làm răng, hôm nay đã là 22 tháng 12 rồi, mai ra đường đông lắm. Tôi định bụng vô nhà sách của nhà dòng để chọn 3 món quà, 1 làm quà nhân sinh nhật Bố vào ngày 25 này, 1 tặng Bố Thảo nhân Giáng Sinh, 1 để dành tặng A; đồng thời xem nhà sách mới, rộng lớn và đẹp của nhà dòng... nhưng để dành chiều mai....

Chiều mai tôi sẽ phải chạy như ngựa, đi chọn quà, đi đưa quà cho chị, thăm Bà và Mẹ, ghé thăm Bố Thảo và nếu kịp thăm U (Mẹ) của H... Tình hình sức khỏe U của H chắc cũng không thể qua khỏi năm nay. Hai thằng tôi nói đùa : Coi chừng U mày đi cùng ngày với B tao, 28/12, tụi mình cùng tổ chức giỗ U mày và B tao...
Hýc, trong tiếng cười của chúng tôi đâu là tiếng khóc không lệ...

10 năm trước, mùa Giáng Sinh với khí hậu rất lạnh, lạnh đến độ tôi sợ B tôi không chịu nổi, gió buốt lùa vào nhà qua các ô gió... Tôi đã phải rọch mấy cái bao bố đựng gạo của đứa em, khâu lại thành một tấm bố dài, sau đó vác thang leo lên chặn tất cả các ô gió, ngăn cho gió lạnh bớt lùa vào nhà...

Thấm thoát đã 10 năm, Giáng Sinh năm nay, tiết trời đến hôm nay đã 22 mà vẫn còn được mát mẻ, phải nói là se se lạnh, thật dễ chịu. Đi đường, dù là tối thứ hai đầu tuần nhưng người xe như nêm... lòng chợt thấy vui có, buồn có, lẫn lộn... lại thầm thì cầu nguyện cùng Đấng mà tôi tin

Ngày Giáng Sinh năm nay chắc là tôi không thể xin nghỉ rồi, buồn, phải cày suốt ngày. Bởi mai 23 và kia 24 các nhóc của tôi thi cuối kì 1, 25 tôi phải trả bài thi cho các đồng nghiệp và vô điểm làm sổ sách hoàn tất chương trình học kì 1.
Bố quân cà nông! :)
Ngày Bình An

Không có nhận xét nào: