Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

Thiện nguyện Tết Mậu Tuất (2018)


Tết năm nay tuy nhớ nhưng không dám níu áo ai ngoài anh Duy và anh Phương, cũng may cúng cuồi có thêm chị ThuHàVũ (ở Đức) nhắn mssg hỏi thăm năm nay em có cho quà Tết người nghèo không ? /// và thế là có thêm chiền....
-Anh Duy vẫn "vũ như cẩn" cho 1000 đô la Mỹ
-Anh Phương mới làm 1 chuyến xả chét ở Sài Gòn, hầu bao cạn rồi ... nhưng lại tăng tiền Tết lên là 300 đô la Mỹ (hehehe)
-Chị ThuHàVũ gởi cho 2 triệu đồng VN
-Nó chung tay 8 triệu đồng VN

*** Thăm mái ấm Mai Tâm : 600 đô la Mỹ và 4 triệu đồng (tiền mới)
và đã thực hiện chiều hôm qua thứ hai ngày 05 tháng 02 năm 2018 (tức 20 Tết Mậu Tuất)
Mái ấm Mai Tâm (2018)

*** Quà Tết người Thượng ở Đơn Dương
100 phần quà, mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng VN. Tổng cộng hết 20 triệu VN đồng.

Phần này có sự không báo trước về ngày phát quà với tôi nên ... khi tôi và Bé về tới trên đó thì quà đã được phát từ ngày tôi đang trên đường lên đó, tức chủ nhật 26 Tết Mậu Tuất.

Chẳng biết nói gì hơn ngoài chữ .... thôi thì tất cả vì người nghèo, niềm vui của người nghèo ....

Bởi rằng thì là mà do đó năm nay tôi mới nhờ được người trực thế dùm ( trước đây dạy cùng khối với chị Hiền, chị Hiền sẵn sàng trực thế giúp tôi: 2 chị em đổi vào cùng 1 ngày và cùng giờ trực, chị đưa con gái của chị đi trực cùng chị); năm nay bốc thăm may mắn là người tôi nhờ trực thế giúp tôi (họ sẽ đến trường trực đúng ngày tôi phải có mặt trực) hai chị em lại bốc thăm (lá thăm của ai người đó bốc) trực cùng ngày và cùng cả giờ trực ... Tạ ơn Chúa. Thế là tôi an tâm đi thiện nguyện không phải lo lắng gì cả ...
Nhưng ai dè, mọi sự thành ra lại như thế này ....

Nên; tôi sẽ chuẩn bị khoảng 30 đến 35 phần quà, giá trị 200 ngàn VN đồng/ 1 phần  (có thể là tiền mặt) để về trên đó rồi, xem tình hình sao ... sẽ tự làm 1 chuyến thiện nguyện bỏ túi ....

Người tính không bằng "Bề Trên" đã tính giúp cho... hihihi

===========================>

Ngày 5 tháng 2 : thăm mái ấm Mai Tâm

Đúng giờ lên đường ... gồm 600 & 4 T tiền mới; thêm 100 bảo trợ bé Minh Tuyết.... 
Trên đường đi thì có tin nhắn, đến văn phòng CaritasVN đón Bé, mở điện thoại ra: Chị Cỏ nhắn tin xin lỗi không tham gia được vì bị bệnh.
1 em tu sinh ở dòng Biển Đức xin đi cùng, đến nơi - tới cửa mái ấm (em của em tu sinh này làm việc tại mái ấm này) lại lên xe đi về cùng với em mình (em của em tu sinh này chở đi và đón về)
Tôi thấy bực mình khi nghe Bé nói : Đến tới cửa lại lên xe em chở về rồi. (Bé cười) Tôi thì :"Đúng là dở hơi .... !"

Trong nhà mái ấm có cha Phú và cha Toại; các cha này trước đây tôi đều đã gặp và có nói chuyện khi đến thăm mái ấm này trong 9 năm qua... Tôi nhớ số năm là vì ... ... vì nhờ được làm bạn với nDuy mà tôi mới biết đến mái ấm này, & cũng nhờ sự tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối của nD mà 9 năm qua tôi khá thong dong trong chuyện thiện tâm này..... Mà lại vui hơn nữa là các Anh Chị quen trên thế giới ảo nhưng lại yêu quý tôi như người em trong gia đình ....  (hihi lan man quá, lạc đề rồi)
Nói chuyện được với cha Toại ít phút thì các bé lớn đi học về (ngồi nói chuyện bên nhà nữ) các bé tay xách nách mang (tay xách bọc quà Tết to, còn vai thì đeo cặp đó mà); có bé tay trái xách bọc quà, vai đeo cặp, tay còn lại ôm 1 bịch gạo 5kg ... Tất cả vừa vào đến nhà liền khoe với cha con có quà Tết .... Đến nỗi cha cũng ngơ ngác, Bé và tôi cũng ... không hiểu gì .... Thì ra các bé được quà Tết trường dành cho HS nghèo. 1 bé lớn nói: Lên nhận quà xâu hổ lắm, rất đông.
Tôi hiểu ngay bé thấy quê vì chữ nghèo ....Nhưng cha giải thích là bé vui ngay. Tôi thì trêu : Hoàn cảnh nhà mình đặc biệt hơn các bạn khác đó là cha mẹ đông, anh em nhiều nên được quan tâm hơn... Bé cười nói : Tụi con có cùng 1 cha nhưng khác ông nội ...
Có khách đến thăm, 2 chị em tôi trao tiền cho cha và xin phép ra về ....


Vẫn như mọi năm, đến nơi này không ghi hình ảnh... chỉ ghi 1 đoạn clip ngắn từ điện thoại để làm kỷ niệm không đưa lên mạng nhện ....



Mến chúc tất cả các Anh Chị mùa xuân mới thật ấm áp vui tươi hạnh phúc bên gia đình người thân
Một năm mới với mọi sự hạnh thông, như ý.
Love"


Không có nhận xét nào: