Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Bài học duy nhất : Học Yêu Thương!



Chiều thứ bảy 19 tháng 7, đi lễ ở nhà thờ .... mình không đi lễ nhà thờ khác :)
Cha V dòng NL dâng lễ vì cha xứ bệnh. Phong cách cha V khác hẳn các Cha ở VN. Áo lễ cha mặc khác VN, dây Alba để ra ngoài vì thật đẹp – áo lễ 1 số cha ở nước ngoài mặc. Cha nói tiếng mẹ đẻ mà nhiều tiếng còn phải ... rặn :) dùng từ rặn nghe thật thô thiển ... Cha nói khó.... Nhất là Cha giảng luôn hướng cái nhìn, tầm nhìn, sự hiểu biết của giáo dân vượt ra cái khuôn khổ vốn có trong con người VN. 
Và chiều nay bài Phúc Âm nói về : Người biệt phái ra ngoài đền thờ bàn mưu tìm cách giết Đức Giêsu. Còn Đức Giêsu thì làm mọi cách để cứu tất cả .... Ngài bỏ đi khỏi nơi người ta đang tìm cách giết Ngài. Ngài làm không cần ai tán thưởng việc Ngài làm.
Cha kể về kinh nghiệm của chính cha. Khi cha vượt biển thì được tàu của người Đức vớt. Khi cha làm thầy sáu thì cha đi giúp xứ & cũng tại chính xứ nơi cha giúp cha gặp được người ơn của mình. Ông sinh hoạt là con chiên của xứ đạo đó. Những tưởng 1 người lập ra đoàn thuyền đi dọc bờ biển để cứu vớt những người vượt biển tị nạn là 1 người đạo mạo , v.v.v. nhưng ông rất bình thường. Ông kể việc ông và mọi người làm bị cả 2 bên ghét và chính cả những người được ông cứu giúp cũng ghét ông – Cha biết những người ghét ông. Cha kể : Ông nói khi ông đến gặp nhà cầm quyền Đức xin cho những người tị nạn .v.v.v thì bị họ chửi : Tại mày lập ra những con thuyền đi dọc bờ biển cứu người mà đất nước chúng ta phải v.v.v.v  & khi ông đi VN gặp nhà cầm quyền ... ông cũng bị chửi : Tại mày lập ra những con thuyền đi dọc bờ biển cứu người mà người VN mới lũ lượt vượt biển ...  Ông không cần ai tán thưởng, ông cũng không phân biệt tôn giáo, giàu hay nghèo, v.v.v. chỉ là ông thấy người ta cần cứu giúp là ông đưa tay ra ....
Còn con tin chúng ta thật hẹp hòi. .v.v.v.v

Vâng, con tim tôi vô cùng hẹp hòi! Tôi không hề có 1 chút xíu nào khiêm tốn khi xác nhận điều này.

Không có nhận xét nào: