Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Du lịch hè 2014


Năm nay trường tôi đi tham quan xứ người.
Phải đấu tranh lắm tour này mới tổ chức được thành công ....
Và đây là lần thứ 2 tôi được xuất ngoại :)
Lần đầu qua Trung Quốc ở cửa khẩu Lào Cai. Chỉ là qua Trung Quốc tham quan 1 tẹo ở thị trấn cửa khẩu và mua sắm; chẳng cần giấy thông hành gì cả .... chỉ 1 mảnh giấy nho nhỏ...
Và lần này thì qua xứ Cam. Cái xứ  nghèo hơn VN về nhiều thứ nhưng đồng tiền tệ của họ thì gấp mình từ 5 đến 6 lần. Và trên môi miệng của hướng dẫn du lịch người Cam thì lúc nào cũng "Vương quốc Camphuchia của chúng em ...."; trang phục của hướng dẫn du lịch rất là đáng phục: Khi dẫn đoàn vào cung điện, đi thăm các đền đài của họ, họ luôn trang phục quần tây - áo sơ mi tay dài đúng đồng phục; còn đi những nơi như xem sân khấu Nụ Cười Angkor, Biển Hồ, xòng bài thì sơ ni ngắn tay, quần tây or quần jeans.
Nhưng cái làm tôi ngán là điện đóm, họ tiết kiệm đến mức phòng khách sạn mà đèn tù mù, phải dùng từ ánh sáng dưới mức trung bình. & đường đi từ VN qua SiemRiep quá xa và có đếm nấy chục km đường quá xấu. Đường từ Siemriep qua Phnompenh cũng quá xa & cũng phải đi qua đoạn đường xấu kia.... Những đoạn đường  này ngồi trên xe hết gần 1 ngày, ngồi đến "ông mê" mấy bận mà vẫn chưa tới nơi,....
Thức ăn thì được, ăn được và tôi ngán buffet sáng ở các khách sạn chúng tôi ở, thức ăn chẳng có gì phong phú, ngày nào cũng thế. Ở SiemRiep họ phục vụ tốt hơn, còn PhnomPenh thì oái quá; ly uống nước hết, muỗng nĩa cũng hết; đợi 1 chốc chừng 5 - 7' mới mang ra được 3 cặp muỗng nĩa.... Bạn tôi phải dùng cái nĩa để ăn cháo vì không có muỗng; còn 2 người khác thì 2 cái nĩa và 1 cái muỗng dùng chung.... Lượng khách có mặt ở khách sạn bao nhiêu họ phải biết và chuẩn bị mấy thứ này dư mới đúng chứ ... thủ đô mà chán hơn tỉnh.
Vài tấm hình chung





Không có nhận xét nào: