Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

Lẩn quẩn 14/9




Hôm nay nó Khai trương "xe cháo", được chẵn chục 12. Thế cũng được rồi, thời buổi kinh tế làm ăn khó khăn, lại có 2 nơi gần đó thu hút hết .... Trả tiền nhà hết 2, còn lại 10, cũng được. So với năm ngoái thì thu nhập ít hơn. Và đặc biệt năm nay nó không kèm "bát nháo" nghĩa là 1 giờ học mà nhiều trình độ. Nó muốn kèm kĩ những bé đến học với nó, và không bị quá mệt, tiền ít đi 1 chút cũng được.

Sáng nay nó mới thực hiện được ý định phải làm từ ngày đầu tuần. Mất hết 30 phút chỉ mỗi việc là thu gom những vật dụng chưa cần dùng đến, viết tên và bấm vào từng nhóm. Việc cho các bé tập sử dụng hộp đó thì chưa làm được, chắc là sáng mai sẽ tranh thủ cho các bé làm.
Còn chiều nay, đã tập cho các bé viết lên bảng. Phải làm thường xuyên thì các bé mới quen - thạo việc/.

Cảm tạ Thiên Chúa và Mẹ Maria đã luôn thương con, dù con luôn bất xứng với các Ngài.
Hôm nay lễ Suy tôn Thánh Giá, lễ kính. Cha chủ tế nhìn mái tóc nó thấy hông ra "dáng" linh mục, nhưng khi ngài mở miệng bắt đầu Thánh lễ, đến khi ngài giảng Lời Chúa, dâng Lễ thì ... nó thấy mình tẽn tò. "Chớ nhìn mặt mà bắt ...."
Giá mà thâu được bài giảng hôm nay, lâu lâu mở ra nghe lại để .. nhắc nhớ : Thánh Giá là Tình Yêu của Thiên Chúa dành trọn vẹn cho loài người chúng ta! Nói thì hay, nhưng khi Thánh Giá đến liệu ta có chấp nhận không ??? ===> Điều này nó nghĩ từ bao lâu nay và ... câu trả lời là :
- ... Chúa ơi! Xin đừng!


Không có nhận xét nào: