Thứ Năm, 8 tháng 9, 2011

Bochieu.com




Sáng nay bực mình quá phải dùng đến những điều lúc thường chẳng thèm nói ... Mọi người không nói thẳng, chỉ thầm thì nói riêng với nhau ... bởi dù sao cũng cùng làm việc với nhau...

Cái nhà xe bé như mắt muỗi (dùng đúng từ không ta ??? :-)) ) xe nào đến trước thì để vô trong, xe nào ra về trước thì để ra mé ngoài tránh choáng chỗ; chuyện thường tình ở ngóch ngách chẳng cần ai nói cũng chẳng cần phải có bảng chỉ dẫn cũng tự biết. Ấy thế mà 300 ngày như 1, lúc nào mấy chiếc xe to kềnh càng kia vẫn cứ khóa trái cổ xe và dựng ngay bên ngoài, mặc cho hàng trên còn chống 1, 2 chỗ, ngang hàng còn dư chỗ người đến sau cũng không thể nào chen xe vô một trong những chỗ trống kia. Đó là lúc đến, lúc về thì còn phê hơn nữa, xe mình mà đến trước mấy chiếc xe kềnh càng kia, để bên trong và dựng trước những xe kia cũng không thể nào chen ra, phải dời những chiếc bên cạnh cùng hàng để có chỗ dắt xe ra.
Sáng nay, 2 chị em vừa dựng xe xong, CT
- Có cái đường để quẹo xe vào mà nó dựng luôn chiếc xe ngay đó, quẹo không được xém té!
- Chưa đâu chị, con MQ nó vào kìa, xem nè nó dựng ngay chỗ này và khóa cổ lại, tí mình ra không được đâu nè.
Và y như rằng con MQ dựng xe ngay sau và khóa cổ. CT lên tiếng:
- Ê MQ, mày khóa cổ thế ai dắt xe ra - vô được!?
- Để không người ta dắt xe ra vất lung tung.
- Thì mày để sát vô trong này đi, người sau còn có chỗ để.
- Để vô đó chiều về khó lấy ra.
Nó lên tiếng:
- Mày dựng đây và khóa cổ xe, tí tao về sao tao dắt ra được ? (xe nó sau xe tôi)
- Không phải mình em khóa cổ nhiều xe lắm.
- Chỉ có mày và bà ... là thường xuyên khóa.
- Không phải mình em khóa cổ
- Mày khóa cổ như thế người ta dắt xe ra không được làm trầy xe ráng chịu à nha.
- Chị làm trầy xe em, em bắt chị đền.
- Ừ, tao nói thật đó, tao dắt xe ra không được, làm trầy xe ráng chịu đó.
Nó quay lại đưa tay lên bóp cổ tôi nói
- Chị hù em hả, chị làm trầy xe em em bóp cổ chị đó!
lời hăm dọa trong sự đùa cợt. Nó đáp:
- Tao nói thật đó!

Với nó sự hù dọa bóp cổ, bắt bồi thường, chẳng là cái đinh gì cả, nó ghét cái thói đó.
Mà cũng hơi cảm thông cho ..., trong này cũng có vài kẻ cứ dắt xe người ta dời ra ngoài vất lăn lóc đó lấy xe mình ra khỏi bãi xong vọt về luôn, mặc kệ xe người khác bị họ vất ra ngoài.
Nó bực mình và ngẫm nghĩ làm giáo dục mà còn như thế thì còn gì nói.

Lúc ra về, chiếc xe chình ình sau xe nó, nó không dắt xe ra được, phải dời mấy chiếc bên cạnh, kiếm chỗ dắt xe mình ra.
Thấy mấy chiếc xe kềnh càng kia vô trước là nó né dựng xe qua chỗ khác cho đỡ chướng mắt và nhất là đỡ mất sức, vã mồ hôi dời xe. Còn mấy chiếc kia vô sau nó thì ... nó dựng tránh.





Không có nhận xét nào: