Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2011

"Lòng" người





"Cha mẹ sinh con, trời sinh tánh"
Tôi thấy đúng nửa còn nửa còn lại do nhiều nguyên tố khác, chẳng hạn như:
"Con hư tại mẹ. ...."

Và "buôn" chiện của người.
CLA gọi phone :
- Chiều nay chị nấu bún bò nhớ xuống ăn nha!

Ngay từ ngày Tết Nguyên đán 2011 vừa qua, Nó đã nói với chị LA rằng:
- Chị muốn tâm sự, xả chét thì em sẵn sàng nghe để chia sẻ với anh chị. Nhưng nếu anh chị nuốn nói gì với AD thì nói trực tiếp với ảnh qua email; anh chị có email của AD mà; còn em, em không chuyển lời đâu.
Từ đó đến giờ, nửa năm, tôi không nghe chuyện của gia đình chị, cảm thấy rất bình an. Tôi không muốn cũng chẳng ưng nghe hay biết gì về CH. Bởi với tôi, tôi đã quá rõ bản chất con người của chỉ qua phương diện bạn bè + gia đình, ít nhiều biết rõ tính cách ...
Tôi lại càng không thích CLA phone tìm và kể chuyện cho tôi nghe và có ý muốn tôi kể cho AD nghe, biết chuyện ở VN. Mỗi lần nghe tôi thấy rất khó chịu nhưng ráng nghe. ST hay nói sao chị không nói thẳng, cứ nói mé mé làm gì.
hìhì tánh tôi là thế, rất vị nể nhưng lại thẳng; chịu đến khi thấy mệt quá thì ... sẽ thẳng như ruột ngựa....
Vì thế mà những tháng qua tôi không phải bị phiền vì những chuyện thị phi trong gia đình của chị.
Tôi cũng nói cho AD nghe người nhà (họ hàng) của A làm phiền, cứ tìm tôi kể chuyện gia đình họ và muốn tôi nói cho A biết. Tôi không tin ai hết và tôi cũng không muốn nghe, không thích người lợi dụng tôi - với những hiềm khích này kia của anh em họ; những mưu mô tính tóan có liên quan đến tiền bạc (bởi nghe chuyện của họ, tôi thấy tất cả đều có liên quan đến tiền bạc của A. Bởi A đã giúp họ .... ). Có chuyện gì muốn kể cho A nghe thì cứ trực tiếp nói với A. ====> AD nói:
Anh chẳng thấy nói gì với anh. Mấy người đó biết số phone của anh, email của anh sao không viết hay nói với anh.
Và từ đó, tôi nói A đừng phone cho tôi. Tôi cắt tiệt, vì không muốn họ hàng của anh phiền tôi.

Hôm nay CLA phone rủ xuống ăn. Về ăn uống tôi từ chối ngay. Nhưng cũng nghe lí do mời.
- Mừng vì từ hôm nay gia đình CLA được giải thóat khỏi CH. Ngày hôm qua CH đã lên đường đi Mỹ. Nghe nói CH đi học 2 năm. CH vừa học vừa làm trong 2 năm.
Chúc mừng gia đình C.
Nghe chuyện tiếp:
- Trong tháng 3 vừa qua MÁ đã uống thuốc tự tử, 20 viên với đủ các lọai thuốc nào là thuốc ngủ, huyết áp, .... May mà H nó phát hiện kịp thời đưa lên bv NTr. Nhưng hình như bệnh viện đó họ không giải quyết chuyện t/tử nên chuyển qua Chợ Rẫy. BS nói may mà phát hiện sớm, súc ruột và về. Má không chấp nhận là mình uống thuốc. BS nói bà uống thuốc t/t. Sau này Má mới nhận là mình uống thuốc. Vì tao thấy sống buồn quá, vô tích sự quá, cứ bị trì ....., muốn chết.
Trong nhà chỉ có CH, bác gái và người làm, thế mà Má lại.

Làm con sống thế nào mà đến nỗi người sanh thành ra mình phải uống thuốc //// thì quả là đáng sợ!

....... Chuyện của tôi đơn giản thế mà tôi đã thấy C phiền cỡ nào rồi!

Buôn chiện của người :-))))
Mừng bác gái bình an và mong bác bình an mãi. Nghe nói giờ gia đình AU dọn về ở chung với bác.
Cũng may các con bác không nhớ chuyện xưa bác nghe lời C đối xử tệ với con.

Lại buôn chiện C với CLA. C chẳng thể xin được học bổng bên ấy, chỉ có nước bỏ tiền ra học, một năm mấy chục ngàn... Và sv thì làm gì còn vụ xin việc làm như trước đây mà vừa học vừa làm. ,... ui chùi, chuyện nhà người hơi đâu phiền; Nói típ gđ chị cứ vui - tận dụng những ngày tháng vắng bóng NPP :-)))




Không có nhận xét nào: